Thursday, September 19, 2024

Điều bất thường trong lá đơn của vợ Nguyễn Nam Phong

Điều bất thường trong lá đơn của vợ Nguyễn Nam Phong

Lá đơn đã được “đạo diễn” soạn sẵn

Ngày 28/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An có văn bản thông báo về việc bắt giữ Nguyễn Nam Phong, con nuôi kiêm lái xe của linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc về hành vi mua bán dâm gửi UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An và Nguyễn Thị Yến vợ của Phong.

Hành vi “mua dâm” của Nguyễn Nam Phong chưa đến mức xử lý hình sự. Nhưng vụ việc không đơn giản và dừng lại ở đó, khi ngày 28/11/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An thông báo khởi tố và bắt tạm giam đối với Nguyễn Nam Phong về “hành vi chống người công vụ” để phục vụ việc điều tra và làm rõ một số vụ việc có liên quan. Thông báo này cũng đã được gửi đến UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An và vợ Phong như thông báo vi phạm pháp luật trước đó.

Điều bất thường trong lá đơn của vợ Nguyễn Nam Phong

Thông báo v/v khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Nam Phong

Chỉ một ngày sau khi nhận được thông báo, ngày 29/11, Nguyễn Thị Yến đã có đơn khiếu nại gửi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Nghệ An và Phòng cảnh sát Hình sự, Công an Nghệ An đề nghị trả lời hiện trạng của Phong. Chỉ cần đọc qua lá đơn của thị Yến đã thấy nhiều điều bất thường.

Trước hết, có thể thấy rằng dù không được học hành đến nơi đến chốn nhưng Nguyễn Thị Yến đã có “thừa” năng khiếu để soạn thảo đơn khiếu nại bằng máy vi tính một cách hoàn hảo, chỉnh chu về trình bày văn bản, mạch lạc trong câu từ.

Thứ hai, một người vợ khi tiếp nhận thông báo về việc chồng bị tạm giữ về hành vi mua dâm nhưng vẫn giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo đến lạ. Thử hỏi có người vợ nào giữ được sự bình tâm, sáng suốt khi bị chồng phản bội hay không ?.

Nhục lắm chứ, khổ tâm lắm chứ, có ai muốn điều đó đâu, song thị Yến cũng đành ký vào lá đơn cho xong chuyện. Thị Yến phải nhẫn nhục, ngậm đắng nuốt cay nhắm mắt ký vào lá đơn do người khác soạn sẵn để lên tiếng “bênh vực” cho chồng một cách vô vọng. Qua đó có thể thấy thị Yến đã chịu sức ép và tác động rất lớn của một ai đó mới có thể vượt qua sức chịu đựng và lòng tự trọng của bản thân.

Dễ dàng nhận ra lá đơn khiếu nại ấy không chính ai khác do chính linh mục Thục “đạo diễn” và thị Yến chỉ có một việc rất đơn giản là ký tên vào mà thôi. Nực cười thay đây hoàn toàn là kịch bản tồi và hết sức thô vụng, vì chưa đọc hết đã biết ai là tác giả.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG