Monday, September 30, 2024

Thủ tướng: ‘Tiêm vaccine miễn phí toàn dân để đạt miễn dịch cộng đồng’

Tối 5/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ ra mắt quỹ vaccine Covid-19. Theo Bộ Tài chính, đến nay các doanh nghiệp và cá nhân đã ủng hộ vào quỹ khoảng 6.600 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ ra mắt quỹ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, với nhiều chủng mới, tốc độ lây lan nhanh, đòi hỏi nhiều giải pháp chống dịch hiệu quả hơn.

Thủ tướng: ‘Tiêm vaccine miễn phí toàn dân để đạt miễn dịch cộng đồng’
Thủ tướng: ‘Tiêm vaccine miễn phí toàn dân để đạt miễn dịch cộng đồng’

Ông nhấn mạnh Việt Nam đã không lựa chọn phương pháp chống dịch dễ dàng, không chọn giải pháp ảnh hưởng tới đời sống người dân, phát triển kinh tế xã hội. Chính phủ chỉ thực hiện phong tỏa vùng bị dịch, giãn cách vùng có nguy cơ lây nhiễm cao và tìm cách duy trì cuộc sống bình thường của người dân thông qua phương pháp khoanh vùng cách ly và truy vết.

Để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, Thủ tướng nhấn mạnh phải sớm tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân nhằm đạt miễn dịch cộng đồng, và duy trì hàng năm.

“Tiêm vaccine là giải pháp căn cơ, mang tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Tiêm vaccine là giải pháp chiến lược để thoát khỏi đại dịch

Thủ tướng dẫn lại bài học lịch sử hồi năm 1945, trước những khó khăn chồng chất của tình thế cách mạng ngàn cân treo sợi tóc, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng bào ta trên mọi miền đất nước đã nhiệt tình ủng hộ “Tuần lễ Vàng”, với tinh thần “Người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều”, tạo nên “Quỹ Độc Lập”, góp phần thiết thực đưa công cuộc kháng chiến, kiến quốc đến thành công.

Ông cho rằng truyền thống “Thương người như thể thương thân”, hay “Nhiễu điều phủ lấy giá gương. Người trong một nước phải thương nhau cùng” đã hun đúc trong mỗi người con đất Việt và gìn giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác, ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này. Truyền thống ấy càng tỏa sáng mỗi khi đất nước chúng ta gặp khó khăn như chiến tranh, thiên tai, bão lũ, dịch bệnh…

“Chính vì vậy, sự chia sẻ, trách nhiệm, cảm thông của nhân dân với Nhà nước là nhân tố quan trọng để chúng tôi tin rằng Quỹ vaccine sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Minh Ngọc

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG