Saturday, September 21, 2024

Cụ Nguyễn Đình Cống: nên chẳng an hưởng tuổi già ?

Sau khi thất bại trên chính trường tự ứng cử vào ĐBQH Khóa XV, GS. Nguyễn Đình Cống quay sang đổ lỗi cho chế độ, cụ vu oan cho rằng có người can thiệp vào hoạt động tự ứng cử của cụ. Và để thanh minh cho sự thất bại của chính mình GS Cống có viết tâm thư cho tân bộ trưởng bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Kim Sơn như một lời thú tội, đại loại tâm thư của GS Cống phân bua về tình hình giáo dục nước nhà,các vấn đề nóng của giáo dục mà xã hội đang rất quan tâm.

Cụ Nguyễn Đình Cống: nên chẳng an hưởng tuổi già ?

Mặc dù GS năm nay đã “Mừng Bát Tuần Thượng Thọ” nhưng trong tư tưởng vẫn chưa muốn nghỉ ngơi mà nung nấu những ý định thay đổi thiết chế xã hội Việt Nam, trong tiềm thức của GS Cống, cụ chỉ nghĩ rằng Việt Nam cần phải thay đổi định hướng xã hội theo mô hình của phương Tây thì mới phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, nơi mà GS Cống đã từng dành cả tuổi thanh xuân để cống hiến, xây dựng nay tìm cách để rủ bỏ không thương tiếc. GS Cống đổ lỗi cho chế độ chính trị của Việt Nam hiện nay dẫn đến hệ lụy của nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội từ chính trị, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục… đều không đạt được các thành tựu nhất định bởi nguyên nhân từ chế độ chính trị. Mặc dù GS có học rộng nhưng khi nhận diện một vấn đề lại mang tính chủ quan, dùng con mắt cá nhân để đánh giá mọi thứ đó là điều hoàn toàn không phù hợp.

Nguy hiểm hơn, trên trang cá nhân của mình GS Cống đã đăng tải các bài viết thiếu trung thực, đặc biệt từ sau thời điểm hoạt động tự ứng cử của GS thất bại thì GS Cống lại càng đưa các thông tin một chiều, phiến diện và mang tính chủ quan, quy chụp nhiều hơn thậm chí GS còn chỉ trích, vu khống theo hướng mình bị oan, bị đẩy ra khỏi cuộc bầu cử này: “Nếu ở lại trong Đ tôi sẽ phải từ bỏ tư tưởng của mình hoặc phải sống kiểu 2 mặt. Tôi đã viết nhiều bài phản biện Mác Lê và bị một số người quy cho là phần tử trí thức chống đảng. Tôi được An ninh ghi tên vào sổ theo dõi. Vừa rồi tôi tự ứng cử vào QH và đã bị loại với nguyên nhân người ta nêu ra là tôi đã quá già nua…”.

Năm 2016, đúng ngày 3/2 thành lập Đảng CSVN, cụ Nguyễn Đình Cống khiến giới chống cộng hoan hỉ trước tuyên bố ‘từ bỏ Đảng’ vì cho rằng chủ nghĩa Mác-Lênin ‘có nhiều độc hại’ và chủ nghĩa cộng sản ‘chỉ là ảo tưởng’. Những lập luận khiến ông quyết định “từ bỏ Đảng” từng bị ông Đông La phơi bày “bẽ bàng”, ví von cụ có “cái nhì bê tông hóa lý luận”. Mời xem link

http://donglasg.blogspot.com/2015/08/nguyen-inh-cong-voi-nhung-ly-le-thu-ich.html

http://donglasg.blogspot.com/2015/08/nguyen-inh-cong-voi-cai-nhin-be-tong.html

Về lịch sử, cụ Nguyễn Đình Cống nhiều lần bị cư dân mạng chỉ mặt đặt tên về sai lầm, giả dối như bài “Cộng sản và giả dối” trong đó cụ viết “Vào tháng 8/1945 Pháp đã bị loại bỏ, Nhật đã đầu hàng, Việt Nam đã tuyên bố độc lập vào tháng 4/1945. Cách mạng Tháng Tám chỉ cướp chính quyền. Thế nhưng Việt Minh tuyên bố đã đánh Pháp, đuổi Nhật, giành độc lập. Đó là một tuyên bố giả dối, đã lừa được nhân dân và thế giới hàng nhiều chục năm”. Quan điểm của cụ Cống không chỉ thừa nhận chính phủ tay sai Trần Trọng Kim, phủ nhận thành quả đấu tranh của nhân dân ta trước Cách mạng Tháng Tám còn vu khống Đảng “lừa dối nhân dân trong Cách mạng Tháng Tám”, cho thấy lỗ hổng nhận thức và sự méo mó, xuyên tạc lịch sử nghiêm trọng

Có lẽ rằng, ở cái tuổi này cụnên nghỉ ngơi bên gia đình, con cái, cụnên dành tâm sức để “an dưỡng, hưởng thụ tuổi già” thay vì tranh giành hơn thua, đấu đá những thứ danh vọng hảo huyền và có phần ảo tưởng. Hi vọng rằng, trước khi về bên kia sườn dốc, cụ Cống nên có một cái nhìn toàn diện và khách quan hơn về đất nước, và đó có lẽ cũng là cách mà cụ không cảm thấy hổ thẹn với thế hệ tiền bối đã nỗ lực vì thành quả của đất nước ngày hôm nay. 

[email protected]

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG