Friday, September 20, 2024

Chuyện vui quốc tế: Hóa ra cả Putin lẫn Zelensky cùng chung một Tổ quốc!

Chuyện vui quốc tế: Hóa ra cả Putin lẫn Zelensky cùng chung một Tổ quốc!

Để đáp trả việc Putin cấp quốc tịch Nga cho người Ukraina ở Donbass, Tổng thống Ukraina Zelensky cũng ban hành sắc lệnh cấp quốc tịch Ukraina cho người Nga!

Sau khi Tổng thống Nga ban hành sắc lệnh cấp quốc tịch Nga cho người Ukraina ở Donbass (miền Đông Ukraina), Mỹ và phương Tây cùng lũ phản động, rận chấy ở Việt Nam lu loa rằng Putin vi phạm luật pháp quốc tế. Nhưng Mỹ và phương Tây cùng lũ phản động, rận chấy ở Việt Nam không biết rằng Tổng thống Ukraina Zelensky cũng làm một việc như Putin! Để đáp trả việc Putin cấp quốc tịch Nga cho người Ukraina ở Donbass, Tổng thống Ukraina Zelensky cũng ban hành sắc lệnh cấp quốc tịch Ukraina cho người Nga!

Tất nhiên, chuyện lớn như thế, Google.tienlang không thể bịa ra được! Sắc lệnh của Ngài Tổng thống Ukraina Zelensky (bằng tiếng Ukraina) vẫn còn lưu trên trang web chính thức của Tổng thống Ukraina tại link Này: https://www.president.gov.ua/documents/5942019-29065

Trích:

“УКАЗ ПРЕЗИДЕНТА УКРАЇНИ №594/2019

Питання спрощення набуття громадянства України іноземцями та особами без громадянства, які брали (беруть) участь у здійсненні заходів із забезпечення національної безпеки і оборони України, та громадянами Російської Федерації, які зазнали переслідувань через політичні переконання”

….

Xem hình:

Chuyện vui quốc tế: Hóa ra cả Putin lẫn Zelensky cùng chung một Tổ quốc! Sắc lệnh số 594/2019 của Tổng thống Ukraina Zelensky v/v cấp quốc tịch Ukraina cho người Nga

Phát biểu trên báo chí, Ngài Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết sẽ cấp quốc tịch Ukraine cho bất kỳ người dân nào của Nga nếu Kiev nhận được yêu cầu.

“Sự khác biệt lớn nhất giữa Ukraine và Nga đó là người dân của chúng tôi có sự tự do ngôn luận, truyền thông và internet. Họ được sống trong một nền dân chủ và không có độc tài. Chúng tôi sẽ cấp quốc tịch Ukraine cho những người phải chịu đựng chế độ độc tài, tham nhũng, tất cả mọi người dân trên thế giới, nhưng trước hết, chúng tôi sẽ giúp đỡ người dân Nga đầu tiên”- ông Zelenskiy cho biết.

Chuyện vui quốc tế: Hóa ra cả Putin lẫn Zelensky cùng chung một Tổ quốc!

Về phần Putin. Trước phát biểu của ông Zelenskiy, Tổng thống Nga V.Putin đã có phản ứng đáp lại đầy hào hứng.

Trước lời đề nghị nhận định về những phát biểu của ông Zelenskiy, Tổng thống Putin cho biết: “Ông ấy nói vậy sao? Nghe hay đấy. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta có thể đạt được một thỏa thuận, vì người Nga và người Ukraine có nhiều điểm chung.”

“Người Nga và Ukraine trên thực tế là một và cùng một dân tộc. Nếu chúng ta có quốc tịch chung, người Ukraine có quốc tịch Nga, và ngược lại, như vậy tất cả đều được hưởng lợi từ điều đó. Chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và thành công hơn” – Nhà lãnh đạo nước Nga cho biết.

“Tôi đã nhiều lần nói rằng Nga và Ukraine là hai nước anh em. Hơn nữa, tôi tin rằng Nga và Ukraine là một dân tộc. Dù đặc tính về lịch sử, ngôn ngữ và văn hóa có một số khác biệt, nhưng chúng ta là một dân tộc, một nguồn gốc. Nếu việc cấp quốc tịch được thông qua như lời ông Zelenskiy nói, chúng ta sẽ nhanh chóng đạt được một mẫu số chung với kết quả như kỳ vọng. Vậy đấy, chúng ta có chung quốc tịch” – ông Putin phát biểu.

Bình luận trên dây của hai vị nguyên thủ quốc gia cũng không phải do Google.tienlang tự bịa ra. Nó được phản ánh trên báo quốc tế BBC (tiếng Nga) tại link https://www.bbc.com/ukrainian/news-russian-48094654 như sau:

“В своем заявлении Владимир Зеленский сказал: “Мы будем предоставлять украинское гражданство представителям всех народов, страдающих от авторитарных и коррумпированных режимов. В первую очередь – россиянам, которые сегодня страдают едва ли не больше всех”.

“Правда? Так и сказал? Ну, очень хорошо. Это говорит о том, что мы договоримся, наверное”, – приводит комментарий Владимира Путина “Интерфакс”.

Президент России сказал, что у украинцев и русских много общего, “если у нас будет общее гражданство, от этого только выиграют и русские, и украинцы”.

“Если они будут выдавать гражданство россиянам на Украине, а мы – украинцам в России, мы довольно быстро придём к общему знаменателю и искомому результату. У нас будет общее гражданство”, – сказал Путин.

Он добавил, что до сих пор считает украинцев и русских “по сути своей – единым народом”, со своими культурными, языковыми и историческими особенностями…”

Cho đến bây giờ, Google.tienlang chưa biết con số người Nga được Tổng thống Ukraina Zelensky cấp quốc tịch Ukraina là bao nhiêu; ngược lại, chúng tôi cũng chưa biết con số người Ukraina được Putin cấp quốc tịch Nga là bao nhiêu? Trong số đã được cấp quy chế song tịch này, không biết có Putin và có Zelensky hay không?

Nếu có thì quả là vui biết mấy! Cả Putin lẫn Zelensky có cùng quốc tịch, cùng một Tổ quốc!

Và bây giờ, để bảo vệ công dân của mình, Putin hoàn toàn có quyền dẫn quân đến Donbass, thậm chí đến tận Kiev!

Ông Biden- Tổng thống Hoa Kỳ thật vô duyên khi đe dọa cho quân Mỹ đến Ukraina! Cả Putin lẫn Zelensky cùng một Tổ quốc thì cũng như anh em trong một gia đình. Dẫu nay có lục đục, bất hòa chút thì Biden vẫn là người ngoài, chớ xía vô! Nếu cho rằng Putin và Zelensky “gây rối loạn an ninh trật tự xã hội” thì Biden cũng không phải là cảnh sát nên cũng vẫn không có quyền can thiệp!

Nguyễn An Ninh- Cộng tác viên Google.tienlang

=====

Nguồn: Google.Tiên lãng

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG