Thursday, October 24, 2024

Đối tượng Lê Chí Thành – sản phẩm của sự “tự diễn biến, tự chuyển hóa”

Bản chất đen tối, xấu xí của Việt Tân và đám rận chủ trong nước thể hiện rất rõ ràng qua vụ việc liên quan đến đối tượng Lê Chí Thành – một cán bộ công an “tuột xích”. Qua sự phù phép của đám rận chủ quốc nội và đám kền kền trong tổ chức khủng bố Việt Tân, Lê Chí Thành – từ một con “quạ đen” bỗng dưng trở thành con “chim công”, là biểu tượng mới để đám rận chủ trong nước học theo.

Đây chẳng phải là điều mới mẻ gì, có khác chỉ là “bình cũ rượu mới”, vì trước đó những kẻ giang hồ, chợ búa, đám “thảo khấu lương sơn” như Bùi Thị Minh Hằng, Trần Thị Nga… cũng được họ phù phép trở thành những biểu tưởng của nghề đấu tranh “rận chủ, rân quyền”.

Trở lại câu chuyện về Lê Chí Thành, anh ta nổi tiếng trong thời gian gần đây khi tự sướng bằng nghề của một facebooker khi thường xuyên diện bộ quân phục của một cán bộ công an lên mạng xã hội livetream với các nội nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của một số cán bộ trong ngành công an.

Đối tượng Lê Chí Thành - sản phẩm của sự “tự diễn biến, tự chuyển hóa”

Đối tượng Lê Chí Thành

Lê Chí Thành nguyên là đại úy công an, từng là cán bộ phân trại số 5, trại giam Xuân Lộc. Bị can bị tước quân tịch hồi tháng 7/2020, sau đó không lâu Thành nhanh chóng được đám rận chủ quốc nội móc nối, biến thành một con rối thực thụ, chính thức dấn thân vào con đường một nhà rân chủ. Do bất mãn, nhận thức chính trị xuống cấp trầm trọng, nên vừa qua, Nguyễn Chí Thành rất chịu khó hoạt động, nhận mọi sự chỉ đạo của các nhà rận chủ quốc nội, thậm chí anh ta còn nộp hồ sơ ứng cử Đại biểu quốc hội Khóa XV. Có lẽ, Nguyễn Chí Thành có vấn đề về thần kinh nên mới trở nên quẫn chí, làm liều như vậy.

Chính vì vậy, theo thông tin mới nhất từ phía Công an, ngoài tội Chống người thi hành công vụ, Lê Chí Thành bị xem xét xử lý về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, ngày 14/4, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Lê Chí Thành (38 tuổi) về tội Chống người thi hành công vụ. Theo cảnh sát, Lê Chí Thành trước khi bị bắt đã nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, tạo cớ khiêu khích, xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ. Sau đó, người này phát tán thông tin lên mạng xã hội với mục đích thu hút người theo dõi để trục lợi cá nhân, tác động xấu đến an ninh trật tự.

Có thể thấy, Thành là một trong những tấm gương mờ của vấn đề “tự diễn biến, tự chuyển hóa” dẫn đến sự biến chất trong con người của Lê Chí Thành. Tương lai, sự nghiệp đều bỗng chốc hóa thành may khói chỉ vì bản thân không giữ được lập trường chính trị vững vàng. Là cán bộ công an mà nhận thức về pháp luật, chính trị thấp kém, lại bị tác động từ mặt trái của mạng xã hội, cho nên, cái giá phải trả cho những vi phạm nghiêm trọng đang chờ đợi Thành sẽ không hề nhỏ.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG