Monday, September 30, 2024

Phát ngôn gây sốc của ông Tom Umberg về ngày 30/4

Thượng Nghị sĩ Tom Umberg (Califonia – Mỹ) vừa có tuyên bố gây sốc khi phát ngôn trước truyền thông, báo giới yêu cầu Việt Nam không được tổ chức kỷ niệm ngày 30/4 hằng năm. Với lý do không nên khơi gợi lại quá khứ Sài Gòn thất thủ đau buồn, không ăn mừng chiến thắng 30/04 thì người Việt tại Mỹ mới chấp nhận hòa hợp dân tộc. Bằng những phát ngôn gây sốc, vô lý, Thượng nghị sĩ này đã đánh bóng được tên tuổi cá nhân, tìm kiếm sự ủng hộ của người Mỹ gốc Việt với những lá phiếu để trở thành các ứng viên quan trọng của bang Califonia – Mỹ.

Các yêu cầu từ phía ông Tom một lần nữa lại đụng chạm tới hàng triệu triệu người Việt Nam, đặc biệt với những thân nhân các chiến sỹ, đồng bào Việt Nam đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống Mỹ vệ cuộc. Mặc dù, người dân Việt Nam rất mở lòng, mong muốn đón nhận những luồng gió mới, khép lại quá khứ, hướng đến tương lai tốt đẹp. Nhưng, trong tâm khảm mỗi người dân, những vết sẹo đau thương vẫn còn đó, họ sẽ không bao giờ quên những gì đã đi vào lịch sử như những khúc tráng ca vang dội. Đặc biệt, sự kiện lịch sử thống nhất hai miền Nam – Bắc vào ngày 30/4 càng không thể nào quên được.

Phát ngôn gây sốc của ông Tom Umberg về ngày 30/4

Câu chuyện về “tháng tư đen” theo cách gọi của những người phía bên kia chiến tuyến, hay cũng như cách nói của ông Tôm cũng là điều mà chính họ đang khơi gợi lại nỗi đau, nuôi lòng hận thù của cả 2 bên. Hơn thế nữa, lòng thù hận với cái tên gọi mỹ miều “chống cộng” vẫn luôn thường trực, lơ lửng trên đầu của những con người chế độ tay sai Sài Gòn vẫn đang nuôi dưỡng thì liệu có đi đến được sự thành công trong hòa hợp dân tộc.

Mặc dù ông TOM không muốn chính quyền Việt Nam tổ chức kỷ niệm ngày lễ trọng đại 30.4, nhưng ông lại muốn người Mỹ gốc Việt nghĩ về điều này. Trong suy nghĩ của chính ông Tom cũng thực sự mâu thuẫn, không có sự thống nhất, cụ thể ông Umberg nói thêm: “Tôi muốn người dân California dành thời gian hằng năm vào ngày 30/4 để tưởng nhớ những người lính, nhân viên y tế và thường dân đã hy sinh trong cuộc chiến tranh Việt Nam để theo đuổi tự do và dân chủ.” Như vậy ông Tom đã thiếu khách quan khi đưa ra lập luận mâu mâu thuẫn như vậy.

Suy cho cùng, dòng máu dân tộc Việt vẫn đang chảy ở trong mỗi người con dân Việt Nam, kể cả những người phía bên kia chiến tuyến. Hơn bao giờ hết, dân tộc vẫn là số 1, hi vọng rằng chính những con người đã từng quay lưng với dân tộc nay hãy nghĩ về cội nguồn, suy nghĩ tích cực hơn và đóng góp nhiều hơn thay vì nghe lời của những kẻ ngoại bang để chống phá.

[email protected]

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG