Sunday, September 29, 2024

Vẫn có những kẻ muốn rước voi về giày mồ!

Vẫn có những kẻ muốn rước voi về giày mồ!

Tình hình Myanmar vẫn tiếp tục hết sức phức tạp và khó lường, khi phe biểu tình và chính quyền quân đội không có bất cứ dấu hiệu hạ nhiệt nào. Cả 2 phe đều không chịu nhượng bộ nhau và tìm kiếm giải pháp khả dĩ, quân đội tiếp tục nã súng trấn áp người biểu tình; còn người biểu tình tiếp tục đập phá các cơ sở vật chất, đốt phá các công ty nước ngoài (trong đó có Mytel – công ty liên doanh của Viettel tại Myanmar). Tình trạng hỗn loạn và chết chóc tiếp tục gia tang trên khắp đất nước.

Nhìn tình trạng của Myanmar bây giờ, rất nhiều người Việt Nam sẽ phải hình dung lại các sự kiện có tính chất tương tự đã diễn ra trong nước: Biểu tình phản đối dự thảo Luật đặc khu năm 2018; biểu tình phản đối Trung Quốc kéo dàn khoan HD-981 vào vùng biển Việt Nam. Cảnh đập phá cũng diễn ra, thiệt hại về người là không có nhưng thiệt hại về tài sản là rất nhiều, an ninh trật tự của Việt Nam bị đe dọa nghiêm trọng.

Thử hỏi có ai muốn nhìn thấy cảnh đó diễn ra thêm một lần nào nữa không? Dám chắc rằng người có lương tri và hiểu biết sẽ nói không.

Thế nhưng, vẫn có những thành phần như dưới đây, chúng ủng hộ tình trạng hỗn loạn của Myanmar, coi rằng sự nổi loạn của người biểu tình là tốt cho đất nước, tốt hơn người Việt Nam chỉ biết “Vinh thân phì gia, chà đạp lên đạo lý để sống?

Vẫn có những kẻ muốn rước voi về giày mồ!

Ô hay, ai chà đạp lên đạo lý? Đất nước này ổn định, có luật pháp, sai thì sửa, đạo lý ở đâu bị chà đạp vậy?

Cách đây mấy hôm, tổ chức khủng bố “Việt tân” cũng kêu gọi người Việt Nam hãy ủng hộ người biểu tình ở Myanmar và đừng chịu sống trong “hòa bình giả tạo” như tại Việt Nam!?

Tôi không hiểu đầu óc của những kẻ này như thế nào? Có lẽ, chúng luôn muốn Việt Nam phải chịu cảnh bất ổn, bạo lực. Chúng muốn nhìn thấy một đất nước chìm đắm trong biểu tình và bạo lực còn hơn là yên ổn phát triển. Cái thứ tự do, dân chủ như thế mới đúng là giả tạo, giả hiệu

Đừng bao giờ lớn tiếng dạy dân tộc Việt Nam về hòa bình, tự do, dân chủ, vì chúng ta đã đánh đổi hàng ngàn năm xương máu để có được như ngày hôm nay.

Trần Hoàng Chinh

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG