Sunday, September 29, 2024

Trò hề của bị cáo Bùi Thị Nối

Nghe một cháu phóng viên đưa tin phiên tòa phúc thẩm vụ Đồng Tâm ngày 8/3; trong các bị cáo tham gia phiên tòa, Bùi Thị Nối là bị cáo khiến cả chủ tọa phiên tòa, VKS và chính luật sư bào chữa cho bị cáo phải lắc đầu ngao ngán. Trước hết là ý thức, thái độ khi đến phiên tòa. Ngay từ khi được xe của trại giam đưa đến trước cửa Tòa án, Bùi Thị Nối đã không chấp nhận đeo khẩu trang, dù đó là quy định của Tòa. Trong phiên tòa, Bùi Thị Nối liên tục bị Tòa nhắc nhở vì thái độ của mình.

Bên cạnh đó, lời khai của Bùi Thị Nối tỏ ra quanh co, không chịu thừa nhận hành vi phạm tội. Trong phiên tòa sơ thẩm, Bùi Thị Nối đã thừa nhận hành vi: góp 800.000 cho tổ Đồng Thuận mua lựu đạn, tham gia làm bom xăng, bùi nhùi; nhặt gạch đá để chuẩn bị chống đối cơ quan chức năng; trong đêm 8/1/2020, đã có mặt nhà ông Lê Đình Kình, ném bom xăng vào cơ quan chức năng. Nhưng đến hôm nay, Nối phản cung, không thừa nhận những hành vi trên, thậm chí, đến việc nhận Lê Đình Kình là bố nuôi cô ta cũng chối phắt. Thế mới thấy độ lươn lẹo của bà này đến mức nào.

Chưa kể, khi Chủ tọa hỏi vấn đề liên quan đến hành vi vi phạm, Bùi Thị Nối lại không trả lời trực tiếp, quay ra kể lể về vụ việc 17/4/2017, nói năng linh tinh đến chính các luật sư phải yêu cầu bị cáo trả lời đúng vào trọng tâm vấn đề. Bùi Thị Nối lảm nhảm đến mức luật sư Ngô Anh Tuấn (fb Tuấn Ngô) – luật sư bào chữa cho Lê Đình Công, Lê Đình Chức phải đề nghị Tòa giám định tâm thần cho Nối xem bà ta có vấn đề gì về tâm thần hay không (để có thể xem là 1 tình tiết giảm nhẹ).

Một chi tiết khá hài hước là trong phiên xét hỏi, chính Lê Đình Công đã khai nhìn thấy Bùi Thị Nối đứng trên tầng 2 nhà Kình ném bom xăng, nhưng không hiểu vì lý do gì (căm ghét Công từ trước hay tinh thần bị kích động mạnh), Nối đã ném nhầm sang nhà Công, khiến cháy hết dây điện xung quanh nhà Công. Một tình huống bóp… đồng đội không còn gì xuất sắc hơn.

Là bị cáo duy nhất kháng cáo, tuy nhiên, hi vọng kháng cáo của Bùi Thị Nối chắc chắn là không còn.

LDA

Trò hề của bị cáo Bùi Thị Nối

Nguồn: Facebook Nguyễn Thị Lý

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG