Sunday, October 6, 2024

Linh mục Trương Văn Thực liệu “có thực mới vực được đạo”?:

Kỳ 1: Âm mưu thành lập “khu tự trị”

Thụ phong linh mục tháng 11/2016, đến tháng 2/2017, linh mục Giuse Trương Văn Thực được Tòa giám mục Giáo phận Vinh thuyên chuyển làm quản xứ Cồn Nâm kiêm Giáp Tam, Quảng Minh, TX Ba Đồn, Quảng Bình. Cồn Nâm là vùng cồn bãi, bốn bề là sông nước, nằm cách biệt giữa sông Son, một chi lưu của sông Gianh. Chính sự cách biệt, bất lợi về địa lý, phần đa dân cư là giáo dân, quá trình phát triển kinh tế và đời sống của người dân còn gặp không ít khó khăn, thiếu thốn. Từ khi về làm quản xứ Cồn Nâm, lẽ ra phải chú tâm chăm lo hoạt động mục vụ, hoàn thành sứ vụ của vị chủ chăn, thì linh mục Trương Văn Thực lại chú tâm cho các hoạt động chống phá chính quyền, liên tục có các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, tín ngưỡng tôn giáo.

Linh mục Trương Văn Thực liệu “có thực mới vực được đạo”?:

Linh mục Trương Văn Thực và Giám mục Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh

Sau khi xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường biển vào đầu tháng 4/2017 do Công ty Fomosa gây ra, dưới bàn tay kích động, chỉ đạo ráo riết của Giám mục Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh (trước đây là Giám mục Giáo phận Vinh), linh mục Trương Văn Thực cùng với linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, nguyên quản xứ Cồn Sẻ, Quảng Lộc trở thành những tay chân, trợ thủ đắc lực trong các hoạt động chống phá chính quyền, gây bất ổn về ANTT tại địa bàn các xã vùng nam TX Ba Đồn.

Linh mục Trương Văn Thực liệu “có thực mới vực được đạo”?:

Nhiều trẻ em, phụ nữ bị linh mục Trương Văn Thực lôi kéo vào các hoạt động tuần hành, biểu tình

Núp dưới chiêu bài “đòi hỏi quyền lợi cho người dân”, lợi dụng giáo lý thần quyền, linh mục Trương Văn Thực đã lôi kéo tập hợp lực lượng, kích động giáo dân tham gia tuần hành, biểu tình phản đối Formosa, âm mưu tập đượt “cách mạng cá”, tìm mọi cách để chỉ trích, đả kích, nói xấu chính quyền. Các em thiếu nhi, phụ nữ lớn tuổi cũng bị linh mục Trương Văn Thực lợi dụng lôi kéo tham gia các cuộc tuần hành, biểu tình phản đối đông người liên quan đến Formosa. Với vị trí địa lý độc đạo, “cách đò trở giang”, cùng với thôn Cồn Sẻ do linh mục Nguyễn Thanh Tịnh cầm đầu, linh mục Trương Văn Thực cũng tìm cách biến Cồn Nâm, nhà thờ giáo xứ trở thành bàn đạp, là nơi dung nạp, chứa chấp các đối tượng phản động, chống đối chính trị đến địa bàn Quảng Bình, đồng thời trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng để dễ bề hoạt động chống phá.

Linh mục Trương Văn Thực liệu “có thực mới vực được đạo”?:

Linh mục Trương Văn Thực có mặt trong chuyến sang Đài Loan vào tháng 8/2017 

Trong chuyến đi sang Đài Loan vào đầu tháng 8/2017 do giám mục Nguyễn Thái Hợp cầm đầu để khởi kiện Công ty Formosa, ở Quảng Bình có 3 linh mục đi theo là linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, quản xứ Cồn Sẻ, linh mục Trần Văn Thành, quản xứ Tam Toà và linh mục Trương Văn Thực. Tại đây, đoàn của Tòa giám mục Giáo phận Vinh đã có các buổi gặp gỡ với linh mục Nguyễn Văn Hùng, Trưởng văn phòng trợ giúp công dân và cô dâu tại Đài Loan. Thực ra đây là “bình phong”, là cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân và được các cơ quan đặc biệt của Mỹ hậu thuẫn về tài chính để hoạt động. Lợi dụng nhiều người dân Việt Nam sang Đài Loan lao động, học tập, làm ăn, Nguyễn Văn Hùng đứng ra lập tổ chức này nhằm nhân danh tổ chức để bảo vệ quyền lợi cho người lao động nhưng thực chất là lừa gạt, lôi kéo người Việt Nam tham gia tổ chức phản động. Chưa ai biết rõ nội dung các cuộc gặp gỡ này như thế nào nhưng có thể tiên lượng được, đó là những cuộc gặp gỡ nhằm thực hiện những mưu đồ đen tối như quyên góp tài chính để phục vụ hoạt động chống phá trong nước, tìm kiếm, hậu thuẫn và hỗ trợ về pháp lý để khởi kiện Formosa… . Thực sự, Nguyễn Văn Hùng là kẻ đội lốt linh mục nhằm nguỵ trang, chỉ đạo từ xa để số tay chân trong nước hoạt động chống phá, gây mất ổn định tình hình đất nước.

Ngày 4/8/2017, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với Nguyễn Trung Trực (SN1974), quê quán Thanh Trạch – Bố Trạch về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo quy định tại khoản 1, điều 79, Bộ luật Hình sự. Do lo sợ bản thân bị liên lụy, nhất là đám tay chân của Nguyễn Trung Trực sẽ không tránh khỏi số phận, chỉ 5 ngày sau, ngày 9/8/2017, linh mục Nguyễn Thanh Tịnh đã chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo xứ huy động giáo dân dựng 1 nhà tạm bằng gỗ ngay tại vị trí đầu cầu Cồn Sẻ. Đây là con đường độc đạo để vào thôn Cồn Sẻ. Dĩ nhiên nhiều người sẽ thấy được ý đồ của linh mục Nguyễn Thanh Tịnh thiết lập chốt ngay tại vị trí yết hầu này nhằm cảnh giới từ xa, đánh động cho đám tay chân tẩu thoát và kiểm soát, theo dõi người ra vào thôn Cồn Sẻ.

Linh mục Trương Văn Thực liệu “có thực mới vực được đạo”?:

Những lời lẽ đe dọa của linh mục Trương Văn Thực trên facebook cá nhân

Không riêng gì linh mục Nguyễn Thanh Tịnh mà cả linh mục Trương Văn Thực cũng “bắt chước” làm theo khi huy động giáo dân tìm cách bao vây, cản trở, thậm chí đe doạ lực lượng Công an trong quá trình thi hành nhiệm vụ chỉ với lý do đơn giản là xuất hiện tại địa bàn Cồn Nâm, nơi chính vị linh mục này đang quản nhiệm. Linh mục Trương Văn Thực muốn biến Cồn Nâm thành “khu tự trị” để dễ bề hoạt động và trở thành nơi dung dưỡng cho đám tay chân của Việt Tân, Hội Anh em dân chủ… đến địa bàn Quảng Bình hoạt động.

Phan Duy

 

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG