Monday, October 7, 2024

Linh mục Trần Văn Thành lại ra vẻ hiểu chuyện

Ở cái đất Quảng Bình này ai mà chả biết linh mục Trần Văn Thành, quản xứ Tam Tòa, Đồng Hới. Giáo xứ Tam Tòa được chính quyền tỉnh Quảng Bình quan tâm, tạo điều kiện cấp khu đất xây dựng nhà thờ giáo xứ để giáo dân có địa điểm sinh hoạt tôn giáo. Nhà thờ giáo xứ đang dần được hoàn thiện,trông khang trang và to đẹp hơn để cho giáo dân có nơi linh thiêngthờ phụng Chúa, từng bước xây dựng giáo xứ theo đường hướng hướng hoạt động “tốt đời đẹp đạo, sống phúc âm giữa lòng dân tộc”. Điều đó cho thấy, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước dành cho các tôn giáo nói chung, đạo Thiên chúa nói riêng, thể hiện tinh thần tôn trọng quyền tự do, tín ngưỡng của người dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Lẽ ra linh mục Thành phải hợp tác, tạo sự gắn kết, thân thiện với chính quyền nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong quá tình hành đạo của mình. Thế nhưng với bản chất tráo trở, linh mục quản xứ Tam Tòa thường xuyên rao giảng và có các bài viết trên mạng xã hội nói xấu, đả kích hay châm chọc các quyết sách của Đảng và Nhà nước, thóa mạ, xúc phạm chính quyền địa phương. Đặc biệt hơn, Thành lại tiếp tục lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để đẩy mạnh các hoạt động nói xấu chính quyền, hạ vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Linh mục Trần Văn Thành lại ra vẻ hiểu chuyện

Linh mục Trần Văn Thành (áo trắng)

Dễ dàng nhìn thấy, hiện nay, nước ta đã và đang làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19, thực hiện đồng bộ, căn cơ các biện pháp như kiểm soát chặt chẽ số lượng người trở về từ các vùng dịch, tiến hành cách ly tập trung các trường hợp từ nước ngoài trở về, các trường hợp nghi nhiễm bệnh, sẵn sàng “giang tay” đón các kiều bào hồi hương, thực hiện giãn cách xã hội. Tinh thần đó thể hiện Việt Nam là đất nước giàu lòng nhân ái, tình yêu thương con người, không quản ngại khó khăn, thiếu thốn về các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Thế mà linh mục Thành lại tìm cách nói xấu hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước trong khi lại đi bưng bô, tung hô Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn. Điển hình gần đây linh mục Thành có bài viết chế giễu, mỉa mai cách phát động của Chính phủ Việt Nam về công tác ủng hộ, chống dịch Covid -19. Vậy như thế nào mới thỏa mãn được linh mục Thành?. Mỹ tặng cho người dân mỗi người 1.000USD. Vậy linh mục có biết thu nhập bình quân đầu người của Mỹ là bao nhiêu không, 62.000USD/1 năm tức 5.000USD/1 tháng. Với số tiền ít ỏi thế thì giúp được gì cho người dân Mỹ trong thời điểm bùng phát dịch bệnh. Đây chẳng qua là tặng mang tính chất biểu tượng, thể hiện sự quan tâm của chính quyền Donal Trump dối với người dân. Trong khi đó, hiện nay, ở Mỹ số ca mắc Covid-19 là 467.184 người, số ca tử vong là 16.736. Vậy số tiền 1.000USD có tác dụng gì, trong khi các chính sách phòng chống dịch bệnh của Mỹ – 1 nước có nền y học tiên tiến hơn Việt Nam gấp nhiều lần nhưng vẫn chưa kiềm chế và cứu vãn được tình hình. Hay Anh, Pháp, Italy đều chi tiền cho người dân phòng bệnh, giảm thuế nhưng nói một đường làm một nẻo, phòng bệnh thì thả mặc, không có quyết sách kiên quyết, vẫn để cho người dân tụ tập, hội hè, vũ trường khiến cho số lượng người nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin số lượng người chết ở các quốc gia này ngày ngày càng tăng mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vậy ca ngợi  làm gì cho mệt linh mục Thành?.

Linh mục Trần Văn Thành lại ra vẻ hiểu chuyện

Status mới của linh mục Trần Văn Thành

Không đâu xa, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ và giảm thuế cho các trường hợp ảnh hưởng do dịch bệnh, người dân luôn luôn được cung ứng đủ nhu yếu phẩm khi bị cách ly. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo không để người dân thiếu lương thực khi ban bố tình trạng dịch bệnh các cấp độ cao hơn. Phòng, chống dịch bệnh không phải cứ cho tiền là dân mừng đâu, quan trọng là chính sách phù hợp để kiểm soát tốt dịch bệnh, không để lây lan, bùng phát, dẫn tới mất khả năng kiểm soát. Từ đó mới tạo dựng được lòng tin đối với nhân dân. Cho tiền chỉ có thể giúp dân trong một thời gian ngắn nhưng có các quyết sách đúng đắn mới có thể giúp dân cả đời. Hay mới đây, nhân tuần lễ Thánh, linh mục Thành lại có đề nghị rất khiếm nhã, có tính thách thách đố là đề nghị Chính phủ cho phép VTV phát trực tiếp sự kiện này. Trong khi, VTV lại đang phải phục vụ nhiệm vụ chính trị, nhất là trong thời gian này đang phải tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hãy tu tâm, dưỡng tính, tập trung trí tuệ, tinh thần mà theo nghiệp tu hành đừng mang tư tưởng kinh viện, giáo điều mà đá lộn sân qua chính trị. Nếu linh mục là người cứu rỗi các linh hồn con chiên bơ vơ giữa dòng đời thì nên cho linh mục Thành 1 suất sang phương Tây để xem có cứu rỗi, ngăn cản nổi Covid-19 hay không?.

Dương Ngân Ngọc

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG