Monday, October 7, 2024

Sau cơn mưa trời lại sáng

Thời gian qua, các cuộc tuần hành, biểu tình xảy ra ở địa bàn tỉnh Quảng Bình đều có sự kích động, cầu đầu của số linh mục cực đoan và sự tham gia của nhiều bà con giáo dân theo đạo Công giáo. Những vụ việc trên đã làm cho tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh có nhiều thời điểm diễn biến hết sức phức tạp, làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường và quá trình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Điều này phần nào làm suy giảm uy tín, hình ảnh và đánh mất dần thiện cảm của người dân dối với đồng bào Công giáo.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Người dân toàn tỉnh Quảng Bình chung tay tích cực hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc các quy định của chính quyền, các cơ quan chức năng và khuyến cáo của ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh.

Khi nguồn cung ứng khẩu trang tiệt trùng và nước rửa tay diệt khuẩn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình khan hiếm do nguồn cung hạn chế, nhu cầu tăng cao vì khắp nơi trong cả nước đều phải sử dụng để phòng ngừa dịch bệnh. Trong điều kiện về khó khăn nhưng với truyền thống “Thương người như thể thương thân” các cấp, các ngành vẫn luôn quan tâm, ưu ái, sẻ chia, dành tặng cho đồng bào Công giáo 2 mặt hàng thiết yếu này.

Sau cơn mưa trời lại sáng

Công an TX Ba Đồn tặng khẩu trang, nước diệt khuẩn cho bà con giáo xứ Cồn Nâm và Giáp Tam

Mới đây, ngày 29/3/2020, Công an TX Ba Đồn đã trao khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn cho Hội đồng mục vụ và bà con giáo dân giáo xứ Diên Trường,  Quảng Sơn. Thế nên, ngay sau đó linh mục quản xứ Nguyễn Văn Hảo đã thổ lộ trên facebook của mình rằng “Đang nghĩ trong đầu đăng tin trên Facebook để xin bình diệt khuẩn. Chiều nay lại được các chú Công an TX Ba Đồn và Chủ tịch xã Quảng Sơn đến biếu tặng để giúp bà con phòng, chống Corona. Thay lời cho bà con giáo dân xứ Diên Trường, xin cám ơn tấm lòng quảng đại và sự quan tâm của quý vị.… Chúc các chú và các bác sức khỏe và bình an để cùng giúp người dân sớm vượt qua đại dịch Covid – 19 này”. Cũng trong ngày 29/3/2020, Công an TX Ba Đồn tiếp tục tặng khẩu trang, nước diệt khuẩn cho bà con giáo xứ Cồn Nâm và Giáp Tam, Quảng Minh. Khi đón nhận sự quan tâm, tình cảm đó, linh mục quản xứ Trương Văn Thực đã viết trên facebook của mình “Cảm ơn những người đã giúp đỡ 2 giáo xứ Cồn Nâm và Giáp Tam khẩu trang, nước sát khuẩn. Xin Chúa trả công bội hậu, chúc lành cho quý vị”.

Sau cơn mưa trời lại sáng

Dòng status trên facebook của linh mục Nguyễn Văn Hảo

Chưa bao giờ tình làng, nghĩa xóm, tình cảm cộng đồng thắt chặt, gắn bó như đợt dịch Covid-19 lần này. Thế nên khi thấy động thái của chính quyền TX Ba Đồn một số cư dân mạng đã đánh giá, bình luận theo chiều hướng tích cực. Đơn cử như tài khoản Hoang Ly viết “Trong tình hình cả đất nước, cả thế giới gồng mình phòng tránh Cô Vy. Đoàn kết giáo lương… đó là điều con nguyện cầu!” hay tài khoản Nhi Hoang viết “Chống dịch như chống giặc, lương giáo đoàn kết, các linh mục cùng chính quyền, Công an chung tay thì bà con càng phấn khởi. Dịch nhất định sẽ bị dẹp yên”.

Trước đó không lâu, Công an tỉnh Quảng Bình đã tặng cho bà con thôn Cồn Sẻ, Quảng Lộc, TX Ba Đồn 1.500 con vịt biển giống. Đây là món quà hết sức thiết thực và đầy ý nghĩa nhân văn. Đó sẽ là động lực, niềm động viên về tinh thần rất lớn nhằm tạo công ăn việc làm, giúp các hộ gia đình của thôn Cồn Sẻ có điều kiện phát triển kinh tế, góp phần đem lại những thay đổi trong cuộc sống.

Có thể thấy, cấp ủy, chính quyền không bao giờ bỏ rơi bất cứ người dân nào, kể cả đồng bào theo đạo lại phía sau. Điều đó thể hiện đạo lý, trách nhiệm, tình cảm, sự sẻ chia, giúp đỡ người dân trong lúc hoạn nạn, khó khăn. Như câu hát quen thuộc của trong bài hát Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví giặm “Rằng qua cơn hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau”.

Hy vọng sau cơn mưa trời sẽ sáng. Mối quan hệ đoàn kết, tình cảm gắn bó giữa chính quyền, người dân với bà con giáo dân sẽ tươi sáng và tốt đẹp như xưa.

Kỳ Sơn

 

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG