Sunday, September 29, 2024

22 luật sư bảo vệ ông Trần Vũ Hải tại phiên phúc thẩm

Sau gần hai tháng kháng cáo bản án sơ thẩm kết tội Trốn thuế, theo dự kiến tại phiên phúc thẩm ngày 9/1, ông Trần Vũ Hải sẽ được 22 luật sư bào chữa

Riêng vợ ông Hải – bà Ngô Tuyết Phương (57 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Luật Hà Nội) được 26 luật sư bảo vệ, theo quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm của TAND tỉnh Khánh Hòa. Trong phiên xử sơ thẩm hai tháng trước, vợ chồng ông Hải được 24 luật sư bào chữa.

Ông Trần Vũ Hải (58 tuổi, Trưởng Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải) cho biết, vợ chồng ông cùng các luật sư đã có mặt ở TP Nha Trang hôm 8/1, chuẩn bị cho phiên xử vào ngày mai.

22 luật sư bảo vệ ông Trần Vũ Hải tại phiên phúc thẩm

Ông Trần Vũ Hải

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày15/11/2019,  ông Trần Vũ Hải và bà Ngô Tuyết Phương bị tuyên phạt 12 tháng cải tạo không giam giữ, 20 triệu đồng mỗi người về tội Trốn thuế.  Sau đó, ông Hải và vợ kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND TP Nha Trang.

Vợ chồng ông Hải cho rằng, cơ quan điều tra và VKSND cáo buộc họ đã giúp sức người khác trốn thuế hơn 280 triệu đồng trong giao dịch bất động sản là “không đúng pháp luật, gây oan sai”. Ngoài ra, cả hai cũng yêu cầu TAND Khánh Hòa trưng cầu giám định bổ sung, hoặc giám định lại đối với một số tài liệu trong vụ án vì cho rằng chưa đúng.

Cùng bị kết tội Trốn thuế, theo khoản 1 Điều 161 BLHS năm 1999, bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (48 tuổi) và Ngô Văn Lắm (38 tuổi, chị em cùng mẹ khác cha) bị phạt 18 tháng cải tạo không giam giữ, 50 triệu đồng mỗi người. Hai người này đều không kháng cáo và đã nộp các khoản tiền phạt.

Theo cáo trạng, năm 2015 bà Hạnh nhờ ông Lắm đứng tên căn nhà trong hẻm Tuệ Tĩnh, TP Nha Trang. Đến tháng 6/2016, họ bán căn nhà này cho vợ chồng ông Trần Vũ Hải với giá hơn 16 tỷ đồng và nhận cọc 500 triệu đồng.

Hai tháng sau, tại văn phòng công chứng ở Nha Trang, ông Lắm và bà Hạnh xác lập các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tài sản trên đất cho vợ chồng ông Hải với giá 1,8 tỷ đồng, với mục đích trốn thuế thu nhập cá nhân.

Đức Cường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG