Thursday, September 19, 2024

Đám dân chủ “cuội” kỳ vọng gì vào ông Trump nhân dịp tham dự APEC?

Theo thông tin chính thức đã được công bố thì vào tháng 11 tới đây, hai vợ chồng tổng thống Mỹ Donalp Trump sẽ chính thức tới thăm Việt Nam và dự hội nghị thượng đỉnh APEC. Đương nhiên trong chuyến thăm cũng sẽ có những cuộc gặp, làm việc song phương giữa lãnh đạo Nhà nước Việt Nam và tổng thống Mỹ.
Đám dân chủ
 Theo đúng quy luật, cứ mỗi lần có một lãnh đạo Việt Nam sang thăm Mỹ hoặc có một chính khách Mỹ tới Việt Nam thì phường “dân chủ” Việt luôn xem đây là một cơ hội tốt để đẩy mạnh các hoạt động chống phá, trong đó nổi bật là vu cáo Việt nam vi phạm dân chủ nhân quyền, kêu gào các chính khách Mỹ can thiệp gây sức ép với Việt Nam, đặc biệt là để trả tự do cho các “đồng đảng” là đối tượng chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật hiện đang bị giam giữ.
Lần này cũng thế trước thềm chuyến thăm của tổng thống Mỹ Donal Trump các nhà “dân chủ” Việt cả nội lẫn ngoại đang đua nhau viết đơn thư kiến nghị, tâm thư gửi tới vợ chồng ông Trump với hi vọng ông này gây sức ép với lãnh đạo Việt Nam để trả tự do cho các đối tượng hiện đang bị giam giữ như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga, Nguyễn Văn Đài…
Cũng dễ hiểu bởi với họ thì nước Mỹ, tổng thống Mỹ luôn là ông chủ và là chỗ dựa tinh thần lớn nhất hậu thuẫn cho các hoạt động chống phá.
Tuy nhiên có khả năng những hi vọng của phường “dân chủ” Việt sẽ lại lần nữa thành ảo vọng và thất vọng.
Bởi một thực tế là từ khi cầm quyền đến nay, ông Trump với chủ trương nước Mỹ trên hết, ưu tiên giải quyết những vấn đề nội tại nước Mỹ ông ít có thời gian để ý mấy chuyện tầm phào bên ngoài. Đặc biệt với mấy trò chống phá trẻ con của phường “dân chủ” Việt ông lài càng ít để ý hơn. Chả thế mà sau khi ông lên cầm quyền, nhiều nhà “dân chủ” Viêt đã viết bài phê phán, chỉ trích ông đủ điều và mong muốn ông nhanh chóng rời ghế tổng thống Mỹ.
Mà cũng lạ, chính phường “dân chủ” Việt là những người công kích ông Trump rất kinh thế sao nay lại quay ra cầu xin ông rồi. Đúng là chó không dám phản chủ.
Mặt khác cũng cần nhấn mạnh rằng ông Trump cũng thừa biết thực tiễn tình hình nhân quyền tại Việt Nam, ông thừa biết những kẻ đó là vi phạm pháp luật Việt Nam, chắc ông sẽ không can thiệp đâu.
Đừng hi vọng nhiều rồi lại thất vọng.
Theo Góc nhìn thời đại

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG