Sunday, September 29, 2024

CẢNH BÁO: FACEAPP – TRÒ ĐÙA VIRAL HAY CÚ LỪA CỰC LỚN CHO 150 TRIỆU NGƯỜI DÙNG??

Những ngày gần đây trên mạng xã hội, ứng dụng Faceapp – nôm na là biến một tấm hình gương mặt bất kỳ của người dùng trở thành già nua – đang vô cùng được ưa chuộng.

Tuy nhiên, các bạn cần biết rằng một trong những điều khoản khi cài FaceApp là: “Bạn cấp phép cho FaceApp sử dụng khuôn mặt bạn một cách VĨNH VIỄN, không hủy ngang, không độc quyền, miễn phí bản quyền trên toàn thế giới, có thể BÁN LẠI cho bên khác để sử dụng, tái tạo, sửa đổi, điều chỉnh, xuất bản, dịch, phân phối, thực hiện công khai và hiển thị mặt bạn ở tất cả các định dạng và kênh truyền thông hiện đã ra mắt hoặc sắp ra mắt trong tương lai, mà không cần phải bồi thường cho bạn.”

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Vì thói quen lười đọc điều khoản dịch vụ của đại đa số người dùng hiện nay nên hầu như 99% trong số chúng ta bỏ qua điều tường chừng vô hại nhưng cực kỳ nguy hiểm này. Đặc biệt là các cháu dùng điện thoại tính năng mở khóa hay thanh toán tiền trực tuyến bằng mặt (FaceID). !!

Những người đã sử dụng Faceapp dù chỉ một lần, hiểu đơn giản rằng giờ đây các bạn có thể có nguy cơ bị hack điện thoại hay tài khoán trực tuyến bất kỳ lúc nào (trong trường hợp bạn sử dụng FaceID hoặc các chức năng nhận diện khuôn mặt khác tương tự).

VNTB

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG