Thursday, September 19, 2024

147 vụ tai nạn giao thông, 110 người tử vong trong 4 ngày nghỉ tết Dương lịch

Thông tin từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, có tới 147 vụ tai nạn giao thông làm 110 người tử vonng trong 4 ngày nghỉ lễ Dương lịch

Theo đó, toàn quốc xảy ra 147 vụ tai nạn giao thông làm chết 110 người, bị thương 61 người; bình quân ngày có 27,5 người chết do TNGT, cao hơn bình quân ngày trong năm. Trong đó: đường bộ xảy ra 145 vụ, làm chết 109 ng­ười, bị thương 60 ngư­ời;. đường sắt: xảy ra 2 vụ, làm 1 người chết và 1 người bị thương còn đường thủy nội địa và hàng hải không có vụ tai nạn nào.

147 vụ tai nạn giao thông, 110 người tử vong trong 4 ngày nghỉ tết Dương lịch

Số người tử vong trong dịp nghỉ lễ tết Dương lịch cao hơn so với ngày thường. Ảnh minh họa

Lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 17.957 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp Kho bạc Nhà nước: 15 tỷ 169 triệu đồng; tạm giữ 2.814 phương tiện; tước giấy phép lái xe 1.012 trường hợp. Lực lượng CSGT đường thủy đã kiểm tra, xử lý 1.308 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 1,264 tỷ đồng.

Trong dịp nghỉ lễ tết Dương lịch 2019, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đã nhận 81 phản ánh từ người dân (bao gồm tin nhắn và cuộc gọi). Nội dung phản ánh chủ yếu về tình trạng chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định; ngoài ra còn phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông một số vị trí trên quốc lộ khi có tai nạn hoặc sự cố.

Theo Ủy ban đánh giá, còn một số tồn tại, hạn chế như: số người tử vong do tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ này tăng so với ngày thường (27,5 người so với 22,6 người), tăng so với tết Dương lịch 2018 (27,5 người so với 27 người); còn xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày đầu đợt nghỉ lễ tại một số tuyến quốc lộ, tuyến đường vành đai, cửa ngõ ra vào thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh do số lượng phương tiện quá đông; hoạt động vận tải đường bộ vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng xe khách chở quá số người, nhồi nhét khách, thu tiền quá giá vé quy định diễn ra nhiều trong ngày đầu và ngày cuối kỳ nghỉ, nhất là các tuyến nhu cầu đi lại lớn.

Nguyên nhân của những việc trên là do ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người điều khiển phương tiện chưa cao trong khi mật độ phương tiện trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ tết tăng rất cao.

Các vi phạm phổ biến trong dịp lễ này là chạy quá tốc độ quy định, lấn đường vượt ẩu, nhất là tình trạng lái xe sau khi uống rượu, bia, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô xe gắn máy.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán, Ủy ban ATGT Quốc gia đưa ra kiến nghị các Bộ, ngành liên quan và các địa phương triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Công điện số 1793/CĐ-TTg ngày 13/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019, nhất là công tác vận tải hành khách, chỉnh trang hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông an toàn, tuần tra kiểm soát xử lí vi phạm (tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lí vi phạm nồng đồ cồn, không đội mũ bảo hiểm trên đường giao thông khu vực nông thôn).

Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền vận động người dân tự giác chấp hành quy tắc giao thông (thực hiện nghiêm không lái xe sau khi uống rượu, bia; đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô xe gắn máy) và các giải pháp chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ trong điểm.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG