Saturday, September 28, 2024

Tổng thống Trump sẽ tới Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam vào tháng 11

Nhà Trắng thông tin, tháng 11 tới đây, Tổng thống Trump sẽ đến Đà Nẵng và Hà Nội, gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Nhà Trắng ngày 16/10 đã công bố chi tiết chuyến thăm châu Á sắp tới của Tổng thống Trump, với các điểm đến tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines vào đầu tháng 11 tới.

“Chuyến thăm của Tổng thống sẽ nhấn mạnh cam kết của ông đối với các quan hệ đối tác và liên minh lâu đời của Mỹ, và tái khẳng định sự lãnh đạo của Mỹ trong một khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương mở và tự do”, tuyên bố của Nhà Trắng cho hay.

Tổng thống Trump sẽ tới Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam vào tháng 11

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một chuyến công du. Ảnh: Newsweek.

Theo lịch trình chi tiết, ông Trump sẽ tham dự và phát biểu tại Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng, vào ngày 10/11.

Sau khi rời Đà Nẵng, ông Trump sẽ tới Hà Nội trong ngày 11/11, bắt đầu chuyến thăm chính thức. Tại Hà Nội, ông sẽ gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam.

Sau khi rời Việt Nam, Tổng thống Trump sẽ đến Manila, Philippines, ngày 12/11 tham dự tiệc tối kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), dự kỷ niệm 40 năm quan hệ Mỹ – ASEAN tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ – ASEAN vào ngày tiếp theo. Lịch trình ngày cuối của ông Trump tại Philippines sẽ bao gồm cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Rodrigo Duterte.

Chuyến đi châu Á sắp tới sẽ là chuyến công du dài nhất của Tổng thống Trump kể từ khi ông tiếp quản Nhà Trắng ngày 20/1.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG