Friday, October 18, 2024

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong sắp bị chuyển khỏi Nhà thờ Thái Hà?

Mấy ngày nay giới zân chủ trong nước xôn xao truyền nhau thông tin, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong sắp bị điều chuyển khỏi nhà thờ Thái Hà. Đây thực sự là ‘tin dữ’ đối với các anh chị zân chủ bởi lâu nay Thái Hà và linh mục Phong là ‘điểm tựa’, là ‘hậu phương’, là “căn cứ địa” vững chắc cho giới zân chủ, chống cộng trong và ngoài nước tìm đến trú ngụ mỗi khi đến Thủ đô. Chưa kể những bài giảng sặc mùi chống cộng, hô hào giáo dân chống Nhà nước giữa Thủ đô với hàng ngàn giáo dân thực sự đã trở thành nguồn cổ vũ với giới zân chủ và họ có điều kiện để tiếp cận, thuyết phục giáo dân Hà Nội và giáo dân các nơi khác về sinh hoạt tại Thái Hà ủng hộ và đi theo “sự nghiệp đấu tranh dân chủ”” như nguyện ước, giáo huấn từ bề trên của họ.

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong sắp bị chuyển khỏi Nhà thờ Thái Hà?

Có lẽ linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đang ‘thấm nhuần’ và chuẩn bị cho sự ra đi của mình nên dù thân mang bệnh nặng, ông này vẫn ngược xuôi Nam Bắc để có bài giảng “Chúng ta phải làm gì?”tại hai thành trì “chống cộng” nổi tiếng là nhà thờ DCCT Kỳ Đồng và Thái Hà trong dịp lễ Giáng sinh. Phải chăng chuyến đi vòng quanh đất nước không chỉ là vì truyền giảng mà còn tìm điểm tựa, tìm đồng minh ủng hộ phe cánh chống lại sự mặc cả, giao thiệp giữa chính quyền và Vatincan?

Dễ hiểu trong các bài giảng tĩnh tâm nói trên, ngoài việc bày tỏ lòng trung thành với Chúa, về đức tin mãnh liệt của bản thân, linh mục này đặc biệt nhấn mạnh đến đường lối của Hội đồng Giám mục Việt Nam với thái độ, biểu cảm không ủng hộ sự bắt tay hay hợp tác nào giữa Tòa thánh, Hội đồng Giám mục với chính quyền Việt Nam hiện nay. Chính vì bài giảng biểu lộ sự xung đột, không giống chính mình của linh mục Phong khiến trang tin Người Công Giáo liên tục có bài bình phẩm, nhận định ông này đang mang “tâm bệnh hơn là thân bệnh”

Trong buổi làm việc giữa đại diện chính quyền và đại diện Tòa thánh mới đây bàn đến nhân sự, việc chia tách giáo phận, đường hướng hợp tác giữa hai bên trong tương lai, thì chắc chắn những hoạt động chống chính quyền công khai, thách thức của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong và một số linh mục khác ở Thái Hà, Kỳ Đồng, miền Trung là nội dung chính mà chính quyền đề nghị Tòa thánh cần “hợp tác”, chưa rõ hai bên “thỏa hiệp’ đến đâu, nhưng rõ ràng linh mục Phong chia sẻ kết quả cuộc đàm phán trong sự miễn cưỡng và đám fan zân chủ của ông Phong bình phẩm trong sự bất mãn và phản đối cuộc đàm phán này.

Sự ra đi khỏi nhà thờ Thái Hà của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong nếu là thật, chắc chắn là tin vui đối với người dân Thủ đô.

Loa Phường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG