Saturday, September 28, 2024

CẦN MINH BẠCH CHUYỆN PHÁT TÀI TRỢ CHO DÂN KHIẾU KIỆN

Trời Hà Nội bắt đầu đổ lạnh, mấy hôm mưa và rét. Bà con khiếu kiện lưu trú xung quanh trụ sở đa phần đều là người miền Nam, gặp cái lạnh Hà Nội, rét “sun vòi”. Nắm được tình hình trên, chị Nguyễn Thị Tâm, khiếu kiện Dương Nội đã làm công tác “từ thiện” cho những người dân khiếu kiện, chị đã mang chăn ấm, quần áo rét phát cho bà con khiếu kiện.

CẦN MINH BẠCH CHUYỆN PHÁT TÀI TRỢ CHO DÂN KHIẾU KIỆN

Thực ra, qua ghi nhận của bà con khiếu kiện ở đây, ngoài chị Tâm ra còn rất nhiều nhà hảo tâm người qua đường thương xót hoàn cảnh khốn khổ của người dân, thỉnh thoảng cũng cho đồng quà, tấm bánh, thậm chí có người giàu có và có tâm, đã vào tận nhà trọ nơi bà con tá túc cho mỗi người 500k, cũng chẳng cần ghi lại tên tuổi gì, cứ nhìn thấy bà con ai có mặt thì cho cũng chẳng để lại danh tính của mình để bà con biết mang ơn.Chị Tâm cũng là một trongvô số người giúp bà con trong lúc cần manh áo, tấm chăn, thỉnh thoảng lâu lâu là một chút lương thực thực phẩm gạo muối, dầu ăn..

Nói qua về việc tài trợ cho số công dân khiếu kiện sống quanh quẩn tại khu vực Trụ sở tiếp công dân Trung ương. Trụ sở tồn tại ở khu vực số 1 Ngô Thì Nhậm- Hà Đông đã được một thời gian dài, người qua đường đã quá quen thuộc với những hình ảnh khốn cùng của người dân, nên việc thật tâm xót thương cho hoàn cảnh con người để mà giúp đỡ hoặc nhìn xa trông rộng như một số dận chủ lợi dụng hình ảnh bà con khiếu kiện để kêu gọi tài trợ và phát tài trợ cho khiếu kiện để làm việc xấu đã không còn gì xa lạ với những người dân kiện tại đây. Chỉ có điều rầm rộ mỗi lần tài trợ như vậy có mỗi chị Tâm. Mỗi lần chị đến trụ sở tiếp dân là kết hợp công đôi việc vừa đi khiếu kiện vừa lives stream các hoàn cảnh của công dân khiếu kiện để piri cho bạn bè facebook gần xa của chị rủ lòng thương, tin tưởng thông qua chị gửi tiền nhờ mua đồ. Chị “hành nghề” này cũng đã được một thời gian. Việc chị có kiếm trác được nhiều ít từ nghề buôn khiếu kiện như các liền anh liền chị như Mai Dũng, Đoàn Trương Vĩnh Phước này thì hiện tại chưa thấy ai bóc phốt, móc ra, tuy nhiên trước sau gì nếu sống bằng nghề ăn chặn những đồng tiền cho những người của những người xa quê đi khiếu kiện thì không sớm thì muộncũng sẽ lòi ra thôi!!!

Trong chuyện tài trợ cho dân kiện tại trụ sở, hiện tại chị Tâm cũng đề cao tính minh bạch, vì vậy, mỗi lần làm “từ thiện”, chị đều khua chiêng gõ mõ là để quý đồng bào gần xa được biết, chị không tơ hào đồng tiền nào của mọi người gửi cho dân kiện. Tuy nhiên, chị Tâm cần đăng cụ tỷ hơn nữa về nguồn tiền về tài khoản của chị nhận được từ các anh em, bạn bè facebook xa gần, vì thỉnh thoảng chị cũng chỉ đăng tỷ dụ trong số đó. Còn mỗi lần chi các hoạt động, chị lại phải tính toán kỹ hơn nữa, ai cần, cần gì, có thực sự họ cần cái đó hay không, không sẽ lãng phí ví dụ đợt chia chăn ấm ngày 12/12/2018 vừa rồi,việc chia chăn không hợp lý, so với những người đi khiếu kiện khác, đoàn Vĩnh Trại- Lạng Sơn chưa thực sự cần chăn ấm mà cũng được chị Tâm phát cho một đống ngay khi mới chia, trong khi những người thực sự cần chăn ấm thì chưa có được, tỷ dụ như vậy để chị Tâm lưu ý

Nói chung, việc kêu gọi tài trợ và nhận tài trợ để phát cho số công dân khiếu kiện là một miếng bánh vẽ ngon lành từ trước đến giờ đối với các dận chủ, việc minh bạch sẽ giúp cho chị Tâm tránh đi vào con đường sai lầm của sức hút đồng tiền đem lại, hy vọng chị có tâm như tên của chị!

Theo Loa phường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG