Friday, September 20, 2024

LM ĐẶNG HỮU NAM BỊ NGƯỜI DÂN XUA ĐUỔI

Sáng 30/11, đông đảo người dân xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã có mặt tại UBND xã để cùng nhau góp tiếng nói lên án, phản đối các hoạt động vi phạm pháp luật của tay linh mục Đặng Hữu Nam – quản xứ giáo xứ Mỹ Khánh, huyện Yên Thành.

LM ĐẶNG HỮU NAM BỊ NGƯỜI DÂN XUA ĐUỔI

Là một vị cha xứ, thế nhưng từ lâu Nam đã bộc lộ rõ bộ mặt của kẻ đê tiện, chuyên lợi dụng vị trí của mình vác loa đi ra đường xuyên tạc, kích động bà con giáo dân thực hiện các hành vi đi ngược lại chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng và Nhà nước, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Để sự việc ra đến nông nỗi này quả thật là do cả một quá trình “phấn đấu” phá hoại của Nam. Còn nhớ trước đó, khi còn là quản xứ giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, sau hành loạt hành vi kích động, giật dây gây mất an ninh trật tự của mình, bị người dân, và dư luận lên án quá nhiều, Nam đã bị điều chuyển đến làm quản xứ giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành. Và một sự thật đáng lưu tâm là từ sau khi y rời đi, bà con giáo xứ Phú Yên bỗng trở nên đoàn kết hơn, cuộc sống của họ trở lại ấm yên.

Nhưng Phú Yên vui, thì Mỹ Khánh lại trở nên rối loạn. Kể từ khi Nam về làm linh mục, mọi việc bỗng đang yên lành đều bị xáo trộn, sự bất ổn thành thường trực. Nói không ngoa khi Nam chỉ là một con quỷ đội lốt thầy tu. Bởi với vai trò cha sứ, nếu thật sự yêu thương con chiên, coi con chiên là người thân ruột thịt, y đã không cố tình đẩy những đứa trẻ thơ vào chia rẽ, có cản trở con đường học hành của các em? Và nếu thật sự coi trọng sứ mệnh lan tỏa tình yêu thương, ông có xúc phạm người khác, có những phát ngôn hồ đồ, xuyên tạc lịch sử, chia rẽ lương giáo?

Tuy nhiên, điều gì cũng có giới hạn của nó. Những hành vi ngỗ ngược, lợi dụng danh nghĩa linh mục của Nam đã gây tổn hại lớn đến cuộc sống, lợi ích của bà con lương – giáo tại địa phương. Điều này là lý do chính để bà con nhân dân có mặt tại buổi gặp mặt này, nhằm cùng nhau vạch mặt kẻ đứng đằng sau gây rối là Đặng Hữu Nam. Tất cả người dân đều bày tỏ sự bức xúc, kịch liệt lên án, tố cáo những hành vi vi phạm của Nam, họ cũng đồng lòng bày tỏ sự mong mỏi các cấp, chính quyền phải xử lý nghiêm minh linh mục Đặng Hữu Nam theo quy định của pháp luật.

Lợi dụng tôn giáo để xuyên tạc, kích động chống chính quyền không phải là trò mới. Những cái tên như Nam, Thục với cái loa trên môi đã quá nhẵn mặt. Không ít người đang tự hỏi, liệu những “bề trên” của các linh mục này có biết không? Họ có nhận thấy sự biến tướng của hoạt động rao giảng đạo của những tay quỷ dữ khoác áo thầy tu này không mà tại sao họ vẫn để những kẻ đó ung dung làm loạn, phá hoại cuộc sống bà con giáo dân như vậy? Hay họ nghĩ họ là “cha” rồi nên muốn nói gì thì nói, làm gì thì làm?

Thực sự, vẫn biết rằng Nhà nước luôn muốn dung hòa, giữ gìn mối quan hệ đoàn kết lương – giáo, để cùng nhau phát triển. Thế nhưng việc không nghiêm khắc xử lý những trường hợp “mồm thối” như của Đặng Hữu Nam thì đúng là quá lơ là, buông lỏng quản lý những đối tượng ngang ngược như vậy. Hy vọng thời gian tới, với một tên quỷ “mồm thối” đội lốt thầy tu, đã từng bị điều chuyển vì những hành vi không chuẩn mực, nay lại gây rối ở địa bàn mới đến mức bị người dân bức xúc, đòi tẩy chay, thì các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc quyết liệt, giải quyết triệt để kẻ dơ bẩn này, làm trong sạch địa bàn, đem lại cuộc sống yên bình cho bà con nhân dân./.

AN THIÊN

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG