Friday, September 20, 2024

Mai Xuân Ái: Linh mục hay côn đồ?

Linh mục Mai Xuân Ái đang quản xứ Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình. Vì được nhồi sọ trong những ngày thụ giáo tại Chủng viện Vinh Thanh nên trong tâm trí vị linh mục này luôn thường trực tư tưởng thù hằn, ghen ghét chế độ. Cái chế độ đã khai sinh ra đất nước này, đem lại tự do cho mọi người dân Việt, trong đó có vài đời nhà ông ta. Với cái mác linh mục, ông ta luôn tìm cách đặt điều, bêu xấu mọi thứ có liên quan đến Đảng, Nhà nước và chính quyền đề ra. Đã rất nhiều lần ông ta kích động, xúi giục giáo dân chống lại chính quyền hoặc tổ chức nhiều hoạt động gây rối trật tự công cộng.

Mai Xuân Ái: Linh mục hay côn đồ?

Ảnh: “Côn đồ” Mai Xuân Ái

Vừa qua, chỉ vì nghe lời kích động của Giám mục Nguyễn Thái Hợp về giáo dục nước ta, nhiều vị chủ chiên đầy uy tín, luôn được tôn sùng tại các giáo xứ liên tục “nhai đi nhai lại” về vấn đề này, nào là phản đối các khoản đóng góp, nào là phản đối sách công nghệ giáo dục, cải cách Tiếng Việt, nào là chỉ trích Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ… nhằm gây bất ổn tình hình tại các địa phương. Hòa trong không khí kích động đó, với tâm lý không chịu thua kém về thành tích với các linh mục khác trong giáo phận Vinh, từ đầu tháng 9/2018, linh mục Ái thường xuyên ra mặt đe dọa phụ huynh, ra đường cấm đoán học sinh đến trường, sai người chặn đường để ghi tên những cháu “dám đi học” về báo “Cha”…. Dù kỹ năng bàn phím thấp và khả năng ăn nói có hạn nhưng bù lại tính côn đồ cực cao nên linh mục Ái nói gì, đám giáo dân đều phải răm rắp nghe theo. Ghê gớm hơn vị linh mục khả kính này còn định triệu tập luôn cả hiệu trưởng Trường Tiểu học Số 1 Quảng Xuân và Chủ tịch xã Quảng Xuân đến “gặp Cha” để làm việc, giải trình rõ các khoản thu chi đầu năm học.

Mai Xuân Ái: Linh mục hay côn đồ?

Ảnh: Một lớp học tại trưởng Tiểu học Số 1 Quảng Xuân

Hành vi của linh mục Mai Xuân Ái không thể chấp nhận được. Ông ta đã lợi dụng chức “Cha” của mình để áp đặt giáo dân trong giáo xứ, cấm trẻ em trong giáo xứ đến trường. Việc làm của ông ta đã vi phạm nghiêm trọng quyền và nghĩa vụ được học tập của các em  được quy định tại Điều 39, Hiến pháp năm 2013, Luật Giáo dục và Luật Trẻ em. Ngoài ra, ông ta còn kích động một số phụ huynh là giáo dân thiếu hiểu biết đòi được miễn tiền gửi xe, tiền ăn bán trú, tiền nước… Là người chăn chiên, ông ta đang gián tiếp dạy cho giáo dân lối sống trông chờ, ỷ lại, đòi hỏi chính quyền phải trợ cấp, miễn phí cái này, miễn phí cái kia.

Là một công dân cũng có con đang học bậc tiểu học, tôi thấu hiểu và chia sẻ những tủi nhục và đau đớn của những phụ huynh có con em “bị cấm tới trường” tại xã Quảng Xuân và càng căm ghét, ghê tởm hơn với những hành động côn đồ của linh mục Ái. Chính quyền xã Quảng Xuân cũng như huyện Quảng Trạch cần xử lý kiên quyết đối với những vi phạm của linh mục Ái. Đồng thời huy động các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động cho bà con giáo dân hiểu rõ đúng sai, mạnh dạn phê phán những hành động sai trái của linh mục, sớm cho con em mình quay lại nhà trường. Mong toàn thể nhân dân nói chung và cộng đồng mạng hãy lên tiếng để bảo vệ quyền được đến trường của các em học sinh đang bị “Cha” cấm đến trường tại Quảng Xuân, Quảng Trạch, Quảng Bình.

Tâm Minh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG