Friday, September 20, 2024

Những kẻ phản chúa…

Khi chứng kiến những dòng stt, những đoạn tin được đăng tải trên trang “Truyền thông Công giáo Vinh”, đã không ít người đặt ra câu hỏi: tại sao trong khi Giáo hoàng Phanxicô và Hội đồng Giám mục VN đã gửi điện chia buồn/thư phân ưu tới bà Quyền chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh để chia buồn sau sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang thì trang tin này lại có thể buông ra những câu nói, nội dung đi ngược đạo lý để làm xấu hình ảnh Giáo hội Công giáo Việt Nam thế này? Rồi tại sao họ không đợi qua quốc tang thì hãy nói gì thì nói….

Những kẻ phản chúa…

Chứng kiến câu chuyện từ đầu, ngay thời điểm nhiều trang Fb loan báo thông tin ông chủ tịch nước đã qua đời và những nội dung được đăng tải trên Fb chính chủ của nhiều vị chủ chăn thì xem chừng, Mõ thấy mọi chuyện không đến nỗi khó hiểu.

Theo đó, trước trang “Truyền thông Công giáo Vinh” thì cũng đã có một trang tin thường xuyên đăng tải những thông tin tương tự; thậm chí có một số nội dung thoá mạ chính cả tôn giáo của mình là trang Thanh niên Công giáo. Trang này đến nay vẫn hoạt động dù cường độ không như trước. Với cách thức đưa tin đơm đặt, xuyên tạc và thiếu đạo lý này, Giáo hội mà cụ thể là Hội đồng Giám mục VN và cả Giáo phận Vinh, nơi trang tin này hoạt động đã lên tiếng không thừa nhận, dù trước đó với các cách thức khác nhau, trang tin này cố tình dựng lên sự chính danh của mình.

Và nay đến lượt trang “truyền thông Công giáo” và điều đáng quan tâm tới là họ tỏ ra hoạt động sốt sắng, tích cực sau khi có thông tin chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời. Dưới đây là những stt về chuyện này được trang này đăng tải:

Những kẻ phản chúa…

Những kẻ phản chúa…

Xưa nay, nhiều người trong chúng ta hẳn đã nghe tới đạo lý:” Bề trên mà không chính danh/ Trách sao ở dưới chúng sanh hỗn hào”. Đó cũng là căn nguyên khiến nhiều người khó hiểu đằng sau sự mâu thuẫn giữa tiếng nói chính thức của Giáo hội và bên kia là một trang tin.

Tất nhiên, về mặt hình thức mà nói thì với 2 chủ thể được gọi tên thì không quá khó để hiểu điều này, nhất trong bối cảnh sự nguỵ danh đang diễn ra khá nhiều và mọi thứ đang vàng thau lẫn lộn. Nhưng rồi bình tâm tí chút chúng ta sẽ hiểu được phần nào điều vừa nói tới. Rằng, đó là ý nghĩ, là gan ruột của lũ người buôn thần bán thánh và những kẻ đang cố khoác lên mình tấm áo tôn giáo để phần nào thánh thiện dù đó chỉ rặt những mưu đồ bẩn thỉu, hợm hĩnh.

Và thật sự không may cho chúng, khi với một chiếc áo tôn giáo quá cỡ thì khi mặc lên vô tình nó đã tố cáo sự hỡm hĩnh của nó. Chiếc áo tôn giáo vì thế không giúp chúng qua được cái mắt trần của thiên hạ, mà ngược lại, nó dễ dàng bị gọi tên vì cái ý nghĩ điên rồ, độc ác và phi tôn giáo của chính họ.

Rồi đây sẽ có nhiều kẻ tự hỏi, tại sao chúng nỡ bán rẻ chính tôn giáo của mình vì những lợi danh cá nhân? Rồi họ cũng tự hỏi những phép màu đạo lý sẽ có điều chỉnh họ? Và rồi, chúng ta sẽ tự trả lời, kiếm cho mình câu trả lời riêng có nếu chợt biết rằng, với những kẻ phản chúa thì mục đích tối thượng của chúng không phải là tôn giáo hay những gì đại loại thế. Mà với họ, mục đích riêng vẫn là trên hết. Và cái sự không may mắn đối với Giáo hội công giáo nói chung, Giáo hội công giáo địa phận Vinh là ở trong họ vẫn còn khối kẻ như thế. Đó cũng là một phần của cái nguyên nhân khiến GP Vinh luôn là tâm điểm của những sự việc mà “chỉ Vinh mới có” hoặc nếu không ở Vinh thì sẽ không ai biết nó tồn tại.

Theo molang

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG