Friday, September 20, 2024

Trò hề “chống tham nhũng” của Nguyễn Văn Nhơn

 Chống tham nhũng là một cuộc chiến gay go, quyết liệt và lâu dài, cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân. Tuy nhiên, một số kẻ đã lợi dụng vấn đề này để lăng mạ, xúc phạm, hạ uy tín cán bộ, đảng viên. Không những thế, chúng còn lợi dụng chống tham nhũng để vụ lợi, phục vụ lợi ích cá nhân của mình. Một trong số đó là Nguyễn Văn Nhơn, với danh nghĩa người cao tuổi chống tham nhũng, hàng ngày ra rả trên mạng Facebook với nickname “Nguyễn Nhơn”.

Trò hề “chống tham nhũng” của Nguyễn Văn Nhơn Nói đến cái tên Nguyễn Văn Nhơn, người ta biết đến với biệt danh “thầy kiện” và cũng không ai ưa gì lão vì lão thường hay “bốc phét”, tỏ vẻ ta đây là người hiểu biết, hay dạy đời người khác. Trong thời gian qua, Nhơn thường xuyên đăng tải trên Facebook các bài viết về vấn đề chống tham nhũng nhưng bản thân của Nhơn đã có những việc làm “bẩn thỉu” để phục vụ lợi ích đê hèn của mình.

Gian dối trong kê khai thiệt hại trong quá trình thi công quốc lộ 1A:

Còn nhớ, trong lúc đền bù giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A, mặc dù nhà Nhơn ở tuyến 2 nhưng vì lòng tham Nhơn đã thường xuyên có các hoạt động kích động, cản trở, lăng mạ đơn vị thi công và chính quyền các cấp để đòi đền bù cao hơn. Không dừng lại ở đó, để lừa bịp cơ quan chức năng, Nhơn đã dùng búa đập hàng rào tạo nứt nử, đào giếng giả, mua máy bơm hỏng… để kê khai thiệt hại và đã thu lợi bất chính trên 10 triệu đồng. Việc làm này của Nhơn đã qua được mắt của cơ quan chức năng nhưng không qua mắt được hàng xóm, láng giềng vì ai cũng biết được việc làm gian dối của y. Không hổ thẹn với lương tâm, “được voi, đòi tiên”, Nhơn tiếp tục “kiện cáo” để nhận số tiền nhiều hơn để phục vụ lòng tham vô đáy của mình. Với con người như thế, mở miệng ra là chống tham nhũng, liệu có hổ thẹn với bản thân không?.

Lợi dụng chống tham nhũng để hạ uy tín, lăng mạ người khác:

Nếu lướt qua Facebook của Nhơn thì ta thấy đầy rẩy những bài viết phản động với các nội dung nói xấu Đảng và Nhà nước. Với người tỏ vẻ có am hiểu như Nhơn đáng lẽ ra phải biết được điều đó. Thế nhưng y còn chia sẻ, hưởng ứng các bài viết phản động và đu bám theo những kẻ 3 que hải ngoại để lấy danh tiếng.

Nói xấu, lăng mạ người khác là chủ đề yêu thích của Nguyễn Văn Nhơn. Lợi dụng vấn đề chống tham nhũng, Nhơn đã nói xấu, hạ uy tín thậm chí còn lăng mạ Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng chỉ vì không giải quyết yêu sách của Nhơn. Nhiều người theo dõi Facebook của Nhơn hỏi vì sao nói xấu Lãnh đạo tỉnh và đưa ra bằng chứng thì Nhơn bỏ ngõ và lờ đi. Ngoài ra, Nhơn còn nói xấu, chửi bới một số người già, lão thành cách mạng tại địa phương khi những người này góp ý để Nhơn tiến bộ. Là bậc cha, chú của Nhơn mà Nhơn không tôn trọng thì Nhơn còn biết tôn trọng ai.

Kiện thuê:

Với việc thường xuyên lên Facebook, Nhơn đã nhận được “đơn hàng” của một số người dân nhẹ dạ, cả tin từ một số địa phương của huyện Quảng Trạch đến nhà Nhơn  để nhờ đăng tải các nội dung khiếu kiện. Cũng dễ hiểu vì những người này là những người dân chất phác, không  biết Nhơn là kẻ lừa bịp, chuyên kiện thuê để lấy tiền. Nhưng “tiền thì vào túi ông, còn kết quả thế nào thì mặc bây”. Mọi người nên hiểu, những khó khăn, vướng mắc của người dân sẽ có các cơ quan chức năng quan tâm, giải quyết, thử hỏi Nhơn làm sao có thể giải quyết được chứ; cũng chỉ vì hám lợi mà thôi.

“Lưu manh giả danh trí thức”

Nếu gặp Nhơn không ai biết Nhơn là người đã đi tù về tội buôn bán ma túy. Bề ngoài tỏ vẻ hiểu biết nhưng phía trong là lại là kẻ thô tục, lưu manh, côn đồ. Trong quá trình thi công quốc lộ 1A vào năm 2014, Nhơn đã hăm dọa là sẽ đánh đập, cho nổ máy móc của nhà thầu nếu không đền bù cho lão. Hơn nữa, Nhơn đã nhiều lần đến gặp Chủ tịch UBND phường Quảng Thuận thách thức, hù dọa để đòi được cấp đất ở cho con trai lão nhằm phục vụ lợi ích bản thân và gia đình. Thật là đáng xấu hổ.

Những việc làm của Nguyễn Văn Nhơn thời gian qua đã gây bức xúc trong người dân phường Quảng Thuận và cư dân mạng. Nhiều người đã không ngần ngại vạch mặt bản chất của y như anh Nguyễn Phúc Hưởng (mời các bạn xem video tại đường link:….). Thiết nghĩ, với truyền thống của mảnh đất Quảng Thuận anh hùng, không nên có những con người như vậy.

Người Quảng Thuận

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG