Monday, September 23, 2024

Đoàn Bộ GD-ĐT tới Hà Giang làm rõ vụ điểm thi cao bất thường

VNTL- Ngày 14-7, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã lên Hà Giang để tìm hiểu nhằm làm rõ vụ điểm thi cao bất thường ở tỉnh này.

Đoàn Bộ GD-ĐT tới Hà Giang làm rõ vụ điểm thi cao bất thường

Bộ GD-ĐT sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Giang

Đoàn công tác do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng của Bộ GD-ĐT dẫn đầu. Theo ông Mai Văn Trinh, quan điểm của Bộ GD-ĐT là làm thật nghiêm, nếu phát hiện địa phương có gian lận trong kỳ thi sẽ xử lý thật nghiêm khắc.

Được biết, có thể cán bộ của Bộ GD-ĐT sẽ tham gia ngay từ đầu vào việc rà soát các khâu của kì thi tại Hà Giang

Liên quan đến nghi vấn điểm thi THPT quốc gia 2018 cao bất thường ở Hà Giang, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cũng khẳng định nếu phát hiện sai phạm sẽ nghiêm túc xử lý theo đúng quy định. Theo ông Độ, sai phạm trong thi cử có thể được phát hiện khi rà soát quy trình, từ tổ chức thi, coi thi và chấm thi có chặt chẽ không? Quy chế thi cũng có nêu rõ nếu phát hiện bất thường, Bộ GD-ĐT có thể chấm thẩm định ở địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết thêm theo quy định, việc thành lập hội đồng chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi do Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm Chủ tịch.

Trước đó, Bộ GD-ĐT có văn bản đề nghị Ban Chỉ đạo thi tỉnh Hà Giang xác minh, báo cáo kết quả thi bị báo chí phản ánh bất thường. Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 yêu cầu Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang kiểm tra, rà soát, xác minh toàn bộ các khâu của kỳ thi và báo cáo bằng văn bản về Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 trước ngày 17-7.

Theo thống kê, cả nước có hơn 925.000 thí sinh (TS) dự thi THPT quốc gia năm 2018 thì có 76 TS có điểm thi khối A1 (toán, lý, tiếng Anh) từ 27 điểm trở lên, trong khi đó Hà Giang chỉ có 5.500 TS nhưng có 36 TS nằm trong danh sách này.

Nếu tính theo phổ điểm từng môn thì môn lý có tới 65 TS của Hà Giang đạt mức điểm từ 9 trở lên, số TS đạt từ điểm 8 đến dưới 9 là 28 người.

Vân Thanh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG