Friday, September 20, 2024

Lê Anh Hùng bị bắt, ai được lợi nhất?

Việc Lê Anh Hùng, cựu thành viên HAEDC, HNBĐL, HNNCBCĐ… bị công an Hà Nội bắt, khởi tố về Điều 331 BLHS, tức là phía công an đã có đủ bằng chứng kết tội, được Viện Kiểm sát phê chuẩn. Việc khám xét thu được rất nhiều “tài liệu”, thể hiện qua việc bà Niệm, mẹ đẻ Hùng mới được công an mời lên chứng kiến việc bóc niêm phong những thứ thu giữ.

Lê Anh Hùng bị bắt, ai được lợi nhất?

Nói như vậy, bên có lợi nhất là phía chính quyền đã điều tra, xử lý thành công một tội phạm chống Nhà nước và người dân không còn ngày ngày chứng kiến Hùng viết bài xuyên tạc, nói xấu chính quyền để đăng trên VOA và các trang tin phản động kiếm tiền cũng như giương băng rôn bôi nhọ lãnh đạo Đảng trên đường phố Hà Nội thách thức pháp luật. Bên thiệt hại nhất đáng lẽ là “phong trào dân chủ” vì từ đây họ mất đi một cây viết chống Nhà nước, mất đi một “nhân chứng” làm truyền thông lên án chính quyền. Tuy nhiên thực tế lại có vẻ như không đúng như vậy.

Nguyễn Tường Thụy ngay lập tức viết bài “Vụ bắt và khởi tố Lê Anh Hùng: Đối tượng làm chủ “cuộc chơi”” cho rằng, Lê Anh Hùng đã thắng khi buộc chính quyền phải bắt anh ta bằng liệt kê hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật, thách thức công an bắt mình của Lê Anh Hùng, cho rằng việc bắt anh ta nằm trong tính toán “chủ động” của Hùng và sẽ đặt chính quyền vào thế khó xử vì “Vụ tố cáo của Hùng quá “nhạy cảm”, động chạm quá lớn”!?!

Về việc này Loa Phường đã có hàng loạt bài bình luận, mổ xẻ về nguyên nhân, diễn biến, bản chất các “tố cáo” của Hùng đầy tính hoang đường, khi “nạn nhân” là vợ anh ta, anh ta là người theo đuổi tố cáo, Bộ Công an từng trả lời ông Dương Trung Quốc về nội dung tố cáo hoang đường, các sự việc không có thật, nhân vật không có thật…

Lê Thị Phương Anh, nạn nhân duy nhất trong các đơn tố cáo của Hùng, đã li dị Hùng ngay sau khi ra tù do nhận tiền của Việt tân kích động bạo loạn, nay la toáng lên mình vô can và không hợp tác với công an về các nội dung tố cáo của Hùng. Xem ra võ đoán của Nguyễn Tường Thụy không nhằm đến vụ án mà nhằm gây dư luận với ý đồ riêng, cổ vũ đồng bọn tiếp tục ủng hộ Hùng và nuôi truyền thông về vụ án là chính.

Thực tế cho thấy, Hùng vừa bị bắt là lập tức một loạt quỹ ủng hộ Hùng và gia đình Hùng hoạt động sôi động và thành công hiếm có. Đến nay, riêng quỹ của Nguyễn Thúy Hạnh đã thu hút gần 300 triệu.

Bình luận về kẻ có lợi nhất trong vụ án Lê Anh Hùng, fb Hồ Đông Thụy bình luận rất “sâu sắc”:

“Anh tâm thần Le Hero ( theo báo cuốc doanh đăng nha) cầm băng rôn ghi linh tinh bị bắt trở thành nguồn gây quỹ cho nhiều người khác.

Lúc này đây Le Hero là minh chứng rõ nhất cho câu nói ” một người vì mọi người” anh Le Hero đã thành 1 biểu tượng dân chủ, nhưng anh cũng trở nên là nguồn sống cho nhiều dân chủ viên khác đang đói khát khi là chủ thể thu hút nguồn tiền quyên góp.

Lê Anh Hùng bị bắt, ai được lợi nhất?

Nắng hạn gặp mưa rào.

Chưa đến 10 ngày từ khi Le Hero bị túm vì tội “bệnh tâm thần”, nguồn quỹ đã lên tới gần 300 triệu và mấy ngàn đô. Với đà này, “hũ gạo” Le Hero có thể là nguồn thu hút lên đến cả tỷ.

Không có hy sinh nào là vô ích. Nếu không có ích cho người này thì cũng là có ích cho người khác.

Nhiều người nghi ngờ rằng: Dân chủ viên muốn có nhiều Le Hero, Dung Fly Tiger v.v… nhập kho để thành nguồn gây quỹ cho dân chủ viên. Còn số tiền này tới đâu và tới ai, chỉ có người giữ tiền biết”

Loa Phường đồng tình với hướng nhận định của facebook Hồ Đông Thụy, chưa biết Hùng có lợi hay không, nhưng rõ ràng rất nhiều kẻ đang trục lợi và bội thu nhờ Hùng.

Theo Loa Phường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG