Saturday, October 5, 2024

KẺ HOANG TƯỞNG CHÍNH TRỊ LÊ ANH HÙNG ĐÃ BỊ BẮT

Ngày 5/7, Cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Anh Hùng về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật hình sự.
Trước thời điểm bắt, Cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập đối tượng này lên trụ sở để nhắc nhở, giáo dục, thuyết phục về những hành vi phạm tội do đối tượng này thực hiện. Tuy nhiên, do bản chất khó thay đổi và tư tưởng chống đối đến cùng nên Lê Anh Hùng vẫn ngông cuồng thực hiện hành vi phạm tội. Việc bắt tạm giam của Cơ quan điều tra là cần thiết để kịp thời ngăn chặn không để cho đối tượng Hùng có cơ hội xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

KẺ HOANG TƯỞNG CHÍNH TRỊ LÊ ANH HÙNG ĐÃ BỊ BẮT                                                    Đối tượng Lê Anh Hùng
Lê Anh Hùng là một kẻ hoang tưởng về chính trị, thường xuyên có nhiều hoạt động chống đối tiêu cực, gây ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và các vị lãnh đạo chủ chốt. Đối tượng này được cơ quan chức năng xác định là bị bệnh tâm thần hoang tưởng và ngày 4/5/2010, Công an Quảng Trị đưa đối tượng này vào Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng để “điều trị bắt buộc”, đến tháng 8/2010 thì chữa trị xong.
Sau khi hết thời gian chữa trị, Lê Anh Hùng tiếp tục điên cuồng với tư tưởng bất tuân pháp luật của mình. Vào ngày 16/4, Lê Anh Hùng đã cầm banner khoe cả trên đường và trên các trang mạng xã hội với lời kêu gọi “yêu cầu nhà chức trách khởi tố và bắt tạm giam tên trùm gián điệp tàu Hoàng Trung Hải cùng tên Việt gian bán nước Nguyễn Phú Trọng kẻ đã bao che và đồng lõa với y mười mấy năm qua”. Lê Anh Hùng đang cố bôi nhọ uy tín, danh dự của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải…
Đối tượng này thường xuyên gửi đơn thư đến các cơ quan trung ương, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước với nội dung sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt để vu khống các nhà lãnh đạo. Lê Anh Hùng có mối liên hệ với nhiều đối tượng cơ hội chính trị khác trong quá trình thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.
Hành vi phạm tội của Lê Anh Hùng đã khá rõ ràng với nhiều tài liệu, chứng cứ mà Cơ quan điều tra thu thập được. Rất có thể lần này Lê Anh Hùng sẽ không thể thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật khi tấm bùa hộ mệnh “bệnh tâm thần” sẽ không phát huy tác dụng. Nếu muốn mức án nhẹ nhất thì điều duy nhất có thể làm lúc này là thành khẩn khai báo mọi hành vi với cơ quan chức năng. Nếu vẫn giữ tư tưởng chống đối đến cùng thì Lê Anh Hùng sẽ nhập trại giam cùng các nhà dân chủ trước đó trong thời gian khá lâu.
Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG