Saturday, September 21, 2024

ĐÃ ĐẾN LÚC CHA CON ÔNG KÌNH CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG PHÁ HOẠI TẠI ĐỒNG TÂM

Đồng Tâm là một xã ổn định và yên bình thuộc huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, từ khi Lê Đình Kình nổi máu tham và bản tính chí phèo đã biến nơi đây là điểm nóng về an ninh trật tự với những trò kích động gây rối bẩn thỉu của cha con Lê Đình Kình.
ĐÃ ĐẾN LÚC CHA CON ÔNG KÌNH CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG PHÁ HOẠI TẠI ĐỒNG TÂM

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung làm việc với nhân dân xã Đồng Tâm

Cao trào của điểm nóng rơi vào tháng 4/2017, khi Lê Đình Kình bị bắt và tạm giữ hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản. Tại thời điểm bị bắt, Lê Đình Kình tỏ thái độ chống đối quyết liệt, chống trả lại lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ và tự gây ra thương tích cho bản thân mình. Cũng chính từ đây mà cụ già Lê Đình Kình cào mặt ăn vạ kèm theo đó là xuyên tạc, bịa đặt vấn đề đất đai tại sân bay Miếu Môn gây nên điểm nóng Đồng Tâm.

Ngay sau khi điểm nóng Đồng Tâm bùng phát, cha con ông Kình được phen hốt bạc từ việc lừa gạt chính bà con trong xã. Từ việc phủ nhận quyền quản lý đất của Bộ Quốc phòng về sân bay Miếu Môn, cụ Kình nhà ta tự cho mình cái quyền định đoạt, phân chia đất đai nếu cố chiếm giữ số đất đó và đi tung tin có thể chia chác cho số đất đó nên lừa gạt tiền quyên góp của một số người dân. Ngoài ra, khi giả bệnh như sắp chết nhưng Lê Đình Kình vẫn đủ sức giơ hai tay nhận tiền và quà từ tổ chức phản động Việt Tân, hành động này đi ngược hoàn toàn với tôn chỉ của người dân Đồng Tâm là không tiếp tay cho các tổ chức phản động, hoàn toàn tin tưởng theo sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.
Hành động gây rối phá hoại của cha con ông Kình đã khiến chính quyền thành phố Hà Nội rất vất vả để giải quyết thông qua các hoạt động thanh tra kiểm tra, đối thoại trực tiếp với người dân và ngay cả Chủ tịch UNBD thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã xuống tận địa bàn để trực tiếp giải quyết điểm nóng. Chính vì vậy, niềm tin của người dân Đồng Tâm vào chính quyền ngày càng tăng cao khiến hoạt động của cha con nhà Lê Đình Kình bị vô hiệu hóa, không còn tác dụng lôi kéo người dân tham gia hoạt động vi phạm pháp luật nữa.
Nhưng từ thời điểm Đoàn Thanh tra công bố nội dung kết luận thanh tra toàn diện vụ việc Đồng Tâm đến nay, cha con nhà Lê Đình Kình liên tục thực hiện nhiều hoạt động gây rối kích động khác, gần đây nhất là hàng loạt bức tâm thư có nội dung sai trái do chính cha con Lê Đình Kình mượn danh người dân Đồng Tâm để gửi đến các cơ quan Trung ương.
Có lẽ cụ Kình và con của ông là Lê Đình Công đã ăn đủ tiền rồi thì nên trả lại sự bình yên cho xã Đồng Tâm như trước đây. Việc chấm dứt ngay lập tức các hoạt động phá hoại có thể không đẩy cha con ông Kình vào vòng lao lý với những hành vi vi phạm pháp luật lâu dài và ít nhiều cũng giữ được tình cảm làng xóm với bà con xung quanh.
Công Lý

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG