Wednesday, October 23, 2024

Nguyễn Quang A và đồng bọn gặp gỡ “nhóm Đồng thuận”: Âm mưu phức tạp hóa tình hình Đồng Tâm

Ngày 21/4/2018 vừa qua, Nguyễn Quang A cùng đồng bọn của mình (gồm có Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Xuân Diện, Đào Tiến Thi, Nhà thơ Hoàng Hưng, Nhà văn Nguyên Bình, Nhà giáo Hiền Giang, Giảng viên Lê Trường Thanh…) đã về Đồng Tâm để gặp gỡ, trao đổi, bàn bạc với “nhóm Đồng thuận” do Lê Đình Kình đứng đầu để tổ chức sự kiện gọi là “kỷ niệm 01 năm ngày Chủ tịch UBND TP Hà Nội về gặp gỡ và đối thoại với người dân”.

Mục đích của 2 nhóm này (nhóm Nguyễn Quang A và Lê Đình Kình) tuy không hẳn đã giống nhau nhưng cùng chung một đích đó là làm “nóng” lại sự kiện Đồng Tâm cách đây hơn 1 năm để xuyên tạc bản chất vụ việc, kích động dư luận. Nguyễn Quang A cần làm phức tạp thêm tình hình để nhận thêm những khoản tiền tài trợ được rót về từ nước ngoài, phía Lê Đình Kình lại quyết giữ lấy những gì chúng đã cướp được từ đất quốc phòng trong dự án sân bay Miếu Môn.

Nguyễn Quang A và đồng bọn gặp gỡ “nhóm Đồng thuận”: Âm mưu phức tạp hóa tình hình Đồng Tâm

Sau khi gặp gỡ và thống nhất kế hoạch, Nguyễn Quang A và đồng bọn rút khỏi Đồng Tâm. Tuy nhiên trên đường về chúng lại gây tai nạn giao thông khiến 02 người phải nhập viện, không những không ân hận, giúp đỡ người bị nạn, hợp tác với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc thì chúng xuống xe và gọi điện cho Lê Đình Công cùng hàng trăm người dân Đồng Tâm đến hiện trường để gây rối, thóa mọa lực lượng CSGT, lu loa rằng Công an huyện Mỹ Đức đã dàn dựng vụ tại nạn để gây khó dễ đối với chúng. Vụ việc trên đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trong một thời gian.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, trang “Tễu blog”, FB Đào Tiến Thi, FB Công Lê đã trắng trợn đổi trắng thay đen, đăng “thông báo khẩn” cho rằng, công an đã dàn dựng vụ việc để ngăn cản nhóm “trí thức” của Nguyễn Quang A.

Nguyễn Quang A và đồng bọn gặp gỡ “nhóm Đồng thuận”: Âm mưu phức tạp hóa tình hình Đồng Tâm

Cần biết rằng, cách đây đúng 1 năm, từ sau lần trực tiếp xuống hiện trường vụ việc và đối thoại, lắng nghe mọi tâm tư nguyện vọng của người dân Đồng Tâm, ông Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các cơ quan chức năng thuộc UBND T.P Hà Nội tổ chức thanh tra làm rõ nguồn gốc đất và công khai kết quả để người dân yên tâm. Mặc dù vậy, kể từ sau khi kết luận thanh tra được công bố đến nay, một số thành viên trong cái gọi là “nhóm Đồng Thuận” do ông Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu, Nguyễn Thị Lan đứng đầu đã xuyên tạc kết luận thanh tra và bắt đầu quan hệ, bắt tay và tìm sự hậu thuẫn từ những đối tượng trong các hội nhóm “dân chủ” để tiếp tục thổi phồng và làm “nóng” trở lại vụ Đồng Tâm. Nguyễn Quang A cùng đồng bọn lợi dụng mác “nhân sĩ, trí thức” để lòe bịp, dắt mũi dư luận nhằm thực hiện những mưu đồ gây mất ổn định chính trị – xã hội trong nước của chúng. Vụ việc đám “nhân sĩ trí thức dởm” trên về Đồng Tâm không phải để giúp ổn định cuộc sống của người dân mà là để tiếp sức cho nhóm “đồng thuận” gây áp lực lên chính quyền địa phương nhằm cướp đất công phục vụ lợi ích riêng.

Hồng Ân

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG