Sunday, September 22, 2024

Khẩu hiệu “Dân chủ không phải là tội”!!!!

Trong mấy ngày gần đây, “dân chủ không phải là tội #HAEDC” đang là khẩu hiệu được các đối tượng chống đối, các trang mạng phản động, chụp ảnh đưa lên mạng nhằm thể hiện sự ủng hộ cho Nguyễn Văn Đài và các thành viên trong Hội anh em dân chủ trong phiên tòa ngày 5/4/2018 sắp tới. Nó trở thành hashtag nổi bật trên các trang Việt tân, Nhật ký yêu nước. Vậy nhìn nhận như thế nào về khẩu hiệu này?
Trước hết, có thể thấy, việc đăng khẩu hiệu này với việc ủng hộ các thành viên trong Hội anh em dân chủ chẳng liên quan gì tới nhau. “Dân chủ không phải là tội”, điều này là hoàn toàn đúng, được pháp luật Việt Nam và thế giới ủng hộ. Thực chất, nhà nước Việt Nam từ trước đến nay luôn ủng hộ quyền tự do, dân chủ của người dân, coi đó là quyền cơ bản của công dân, đã được Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam ghi nhận. Việc đưa một vấn đề hiển nhiên lên mạng như vậy, thậm chí nhiều người cho là kỳ cục. Nó có khác gì một nhóm người ra giữa đường giơ biểu ngữ: “mặc quần áo là hợp pháp” hay “yêu thương động vật là không có tội” đâu.
Tuy nhiên, nếu xét việc đưa hashtag này để thể hiện sự ủng hộ với Nguyễn Văn Đài và Hội anh em dân chủ lại là vấn đề khác nhau, không có sự liên quan. Nguyễn Văn Đài và các thành viên trong Hội anh em dân chủ sẽ ra tòa liên quan tới hành vi “Tội lật đổ chính quyền nhân dân (theo Điều 79 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam). Hành vi của các đối tượng này là lợi dụng quyền tự do dân chủ, chủ yếu là tự do ngôn luận để tuyên truyền xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước; tập hợp lực lượng để chống phá nhà nước CHXHCN Việt Nam, gây bất ổn trong xã hội. Thậm chí, trong tôn chỉ của tổ chức này còn nêu rõ “Hội anh em dân chủ không thành lập theo pháp luật Việt Nam nên không chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam”. Như vậy, ngay từ khi thành lập, tổ chức này đã tự đặt mình ra ngoài pháp luật, quyết tâm lật đổ chế độ đến cùng. Đó không phải là dân chủ mà đó là lợi dụng dân chủ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Chính vì thế, có thể nói “dân chủ không phải là tội” nhưng “lợi dụng dân chủ chính là tội”.
Mặt khác, “dân chủ không phải là tội”, nhưng chính chiêu bài “dân chủ” đang trở thành tội lỗi lớn nhất, đang ám ảnh người dân của nhiều nước trên thế giới và bị nguyền rủa hơn lúc nào hết. Với chiêu bài này, Mỹ và các nước phương Tây đã can thiệp vào hàng loạt các quốc gia trên thế giới như Tunisia, Lybia, Ai Cập, Ucraina,… viện trợ các nhóm đối lập ở các nước này bằng chiêu bài “dân chủ, nhân quyền” kích động người dân chống chính quyền, bạo loạn, lật đổ chế độ. Hậu quả là đã khiến hàng triệu người chết và mất tích, kinh tế kiệt quệ, sản xuất bị đình trệ; đất nước chịu trong loạn lạc, chia cắt dân tộc, lãnh thổ.
Lybia là một ví dụ điển hình, từ một nước giàu có nhất khu vực Trung Đông, “dân chủ”đã biến nước này trở nên tan hoang, kèm theo đó là khủng bố, nạn đói và tỵ nạn. Viết về Lybia, chính trang BBC ngày 6/12/2015 đã viết : “Khi Muammar Gaddafi bị lật đổ, đã có những cảnh hân hoan tại đất nước Libya. Tuy nhiên, sự mừng vui ấy chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy một tháng, khi dư âm của hào khí chiến thắng qua đi, cuộc sống thiếu thốn ập đến mà không biết dựa vào đâu, chờ đợi ai và sẽ có được cái gì, người dân Libya mới giật mình khi nghĩ về quá khứ.”
Khẩu hiệu “Dân chủ không phải là tội”!!!!
Lybia trước và sau khi “dân chủ” ập đến
Qua đây có thể thấy, “dân chủ không phải là tội” nhưng những kẻ lợi dụng nó để phá hoại sự bình yên của đất nước lại chính là những kẻ tội đồ của dân tộc.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG