Thursday, September 19, 2024

Đám dân chủ cuội xuyên tạc hoạt động du xuân đầu năm của người dân

Ngày 17/2 vừa qua chúng ta vừa kỷ niệm 39 năm ngày cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc diễn ra. Đã có nhiều hoạt động kỷ niệm diễn ra như gặp mặt đồng đội, thăm lại chiến trường cũ, tặng quà động viên các gia đình chính sách có người bị thương, hi sinh trong cuộc chiến này. Trên các trang mạng cũng đề cập nhiều tới các tấm gương anh dũng hi sinh, những cuộc chiến đấu diễn ra khốc liệt trong cuộc chiến này nhằm giáo dục về lòng yêu nước cho thế hệ sau. Đây là những hoạt động hết sức thiết thực hướng tới kỷ niệm năm ngày cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc nổ ra. Tuy nhiên bên cạnh đó, đám “dân chủ cuội” như thường lệ vẫn lấy Hồ Gươm, tượng đài Lý Thái Tổ làm trung tâm để tiến hành tưởng niệm. Đơn giản vì nơi đây là trung tâm thành phố, dễ thu hút sự quan tâm của dư luận.

Do trong năm 2016, 2017, nhiều đối tượng tích cực chống phá đã bị bắt, khởi tố và ngồi tù nên hoạt động tưởng niệm năm nay của đám dân chủ khá thưa thớt, chỉ lèo tèo một số tên tham gia. Hơn nữa, ngày 17/2 này lại đúng ngày mùng 2 tết cho nên không khí kỷ niệm của đám dân chủ càng ảm đạm hơn. Nhưng không kỷ niệm thì không kêu gọi được đám phản động lưu vong ngoài nước rót tiền về được nên chúng vẫn cố kéo nhau ra tượng đài Lý Thái Tổ để kỷ niệm. Ra đến đây, vài ba mạng gặp ngày các câu lạc bộ khiêu vũ cùng nhiều người du xuân đang đững chật kín khu vực tượng đài. Những tưởng buổi tượng niệm của đám rân chủ không thể thực hiện ưng ý thì chắc chắn trong đám này có người loi nhoi lại coi câu lạc bộ khiêu vũ, những người du xuân kia như một cứu cánh của chúng. Nếu chụp ảnh đảm rân chủ đi tưởng niệm thì thiên hạ chê cười vì được dăm ba mống cho nên tất cả máy ảnh, máy điện thoại của đám người tham gia kỷ niệm cứ thế chụp, quay câu lạc bộ khiêu vũ, những người du xuân để rồi khi nhà thì giật tít chính quyền “lùa” người dân ra tượng đài Lý Thái Tổ khiêu vũ, rồi chỉ trích những người khiêu vũ và đi du xuân không có trách nhiệm với đất nước.

Đám dân chủ cuội xuyên tạc hoạt động du xuân đầu năm của người dân

Hình ảnh được đám rân chủ, báo nước ngoài trích dẫn nhiều lại thể hiện các hoạt động văn hóa thể chất, du xuân của người dân trong những ngày lễ tết

Buồn cười ở một điều, những điều nhảm nhí này lại được báo đài phản động nước ngoài thì nhiều trích dẫn lại, bình luận, bình phẩm thậm chí một số cá nhân trong nước, điển hình như phóng viên Dương Minh Phong lại gật gù rồi đăng status lên facebook ủng hộ quan điểm xuyên tạc của đám phản động và rân chủ. Nếu để ý một tý, nếu có lập trường một chút chúng ta hoàn toàn có thể thấy sự xuyên tạc của đám phản động lưu vong, đám rân chủ trong nước là vô căn cứ. Nếu lên mạng tìm hiểu, chúng ta có thể thấy các câu lạc bộ khiêu vũ tại khu vực Hồ Gươm nói chung, và trước tượng đài Lý Thái Tổ nói riêng đã có từ nhiều năm nay và đây được coi là hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của đông đảo người dân chứ không phải chỉ đến ngày 17/2 vừa qua, mới có người ra tập khiêu vũ ở đây. Nhìn chính những bức ảnh đám rân chủ chụp có thể thấy được sự nhuần nhuyễn trong từng động tác, nghĩa là giữa các cặp đôi khiêu vũ này đã có sự tập luyện cùng nhau khá lâu chứ không phải lần đầu. Hơn nữa, ngày 17/2 vừa qua, là mùng 2 tết, một ngày đẹp để cho mọi người gặp gỡ nhau trong đó có các thành viên câu lạc bộ khiêu vũ, cho mọi người du xuân chụp ảnh mà Hồ Gươm là nơi ưa thích du xuân của mọi người. Như vậy, chẳng chính quyền nào có khả năng mùng 2 tết lại huy động được người ra nhảy múa, hò hét dân chỉ du xuân quanh Hồ Gươm để nhằm mỗi mục đích ngăn cản đám rân chủ đi kỷ niệm cả. Vậy có khác nào dùng dao mổ trâu để giết gà.

Cũng qua câu chuyện lần này chúng ta thấy được sự đạo đức giả của đám phản động ngoài nước và rân chủ trong nước khi lớn tiếng phê phán những người du xuân, những người khiêu vũ là vô ý thức khi nhảy múa trong ngày kỷ niệm cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc. Đã nhiều lần chúng ta thấy sự kệch cỡm, màu mè trong các hoạt động của đám rân chủ. Kỷ niệm bất kỳ cuộc chiến nào, các chiến dịch kêu gọi bảo vệ cá, bảo vệ cây xanh thì đám rân chủ đều lon ton ra Hồ Gươm và tượng đài Lý Thái Tổ để kêu gào. Nếu Lý Thái Tổ có linh thiêng cũng không hiểu đám rân chủ này cho mình chứng giám nhiều việc quá vậy. Nếu muốn kỷ niệm có ý nghĩa thiết thực thì đám rân chủ nên đi thăm các gia đình chính sách, đến thắp hương tại các nghĩa trang biên giới chứ không phải kêu gào ở trung tâm thủ đô với chỉ 10 ngàn tiền xe ôm đến như vậy. Còn xét về những người khiêu vũ, những người du xuân thì họ không nhất thiết phải nghỉ các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của mình, không nhất thiết phải tỏ ra thương xót hay kêu gào thì mới thể hiện lòng yêu nước. Vì nếu cứ phải dừng mọi hoạt động vui chơi, dừng lại mọi hoạt động sinh hoạt văn hóa trong những ngày kỷ niệm cuộc chiến thì đất nước Việt Nam với truyền thống đánh giặc ngoại xâm cả ngàn năm nay sẽ chẳng hoạt động được gì, chỉ kỷ niệm không thôi à. Còn xét về cuộc chiến tranh biêniới phía Bắc, chúng ta đã giành được thắng lợi khi đẩy lùi được quân xâm lược, bảo vệ được sự toàn vẹn của biên giới lãnh thổ. Chúng ta nhớ tới cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc là muốn giáo dục cho các thế hệ trẻ về lòng yêu nước, về tinh thần cảnh giác chứ không phải là để kích động tư tưởng thù hằn dân tộc cực đoan. Và nếu nói đến sự tang thương trong các cuộc chiến thì thiết nghĩ đám phản động lưu vong, đám rân chủ trong nước nên kỷ niệm ngày Ngô Đình Diệm lết máy chém đi khắp miền Nam, ngày chính phủ Việt Nam Cộng hòa xé bỏ hiệp định Giơnevơ muốn chia cắt nước ta lâu dài theo ý của bậc mẹ cha chúng nó, ngày Mỹ và đồng mình thảm sát đồng bào ta, ngày Mỹ rải chất độc da cam… Đúng là càng nói chúng ta càng thấy tính chất đạo đức giả của đám rân chủ.

Như vậy, có thể thấy rằng đám rân chủ chẳng có tư cách gì để phán xét người dân, thấy rõ bản chất vu cáo chính quyền và quẫy đuôi với ngoại bang của chúng. Vở kịch của đám rân chủ này ngày càng cạn kiệt ý tưởng và người dân ngày càng nhận rõ bản chất của những chiêu trò này.

Tọa Sơn – Hồng Ân.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG