Friday, September 20, 2024

Cũng có thể “Tân” chưa bao giờ làm việc tốt nên không ai tôn trọng và tri ân!

Trong khi nhân dân Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài chưa và bạn bè quốc tế vẫn đang cảm thấy rất buồn và tiếc thương sự ra đi “trở về cõi người hiền” của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thì những kẻ hành nghề “bán nước” như Việt Tân lại có những lời lẽ “rất thiếu văn hoá” khi cố tình xuyên tạc về đám tang của vị Nguyên thủ quốc gia đáng kính.

Vừa qua, trên trang fanpage của Việt Tân có đăng một số bài viết xuyên tạc về đám tang của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những kẻ “khát nước” này cố tình dùng những lời lẽ, những ngôn từ tung tin sai lệch về tình cảm của người dân Việt Nam đối với người con ưu tú của dân tộc. Chúng cho rằng những người dân Việt Nam đến viếng, chia buồn, đưa tiễn cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cơ bản có sự tác động của chính quyền, là do bị ép buộc phải thể hiện tình cảm để “PR” cho ông Nguyễn Phú Trọng.

Những “xảo ngôn” này có vẻ “ngây ngô”, “ngây thơ” nhưng thực chất lại là luận điệu của kẻ phản động, cố tình lái dư luận đi ngược lại giá trị nhân văn vốn có của nó. Bởi lẽ, bản thân cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo có hội tụ đầy đủ về “tâm, tầm, tài”. Ông là một tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, về phương pháp tác phong làm việc. Tài năng, tâm huyết, phong cách và đức độ của ông đã tác động đến trái tim, chinh phục được những người dân Việt Nam được mọi người nể trọng, yêu quý. Do đó, khi ông ra đi, đồng bào Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài đều cảm thấy hụt hẫng, tiếc thương vô hạn – giống như mất đi người thân yêu ruột thịt của mình. Vì vậy, nhân dân Việt Nam ở khắp mọi nơi có những hành động và việc làm để tưởng nhớ, tri ân đến cố Tổng Bí thư là điều rất dễ hiểu. Đây là những tình cảm xuất phát từ trái tim của những người dân Việt Nam chứ không phải một hành động theo kiểu bị ép buộc.

Không những thế, khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, đã có rất nhiều quốc gia, nguyên thủ quốc gia đã đến viếng, gửi điện chia buồn. Nhiều nguyên thủ quốc gia đã khóc vì tiếc thương nhà lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc Việt Nam, và cũng một người bạn hiền đáng kính, đáng trân trọng của họ và của đất nước họ.

Như vậy, đặt ngược lại vấn đề “nếu như cố Tổng Bí thư không có tâm, không có tầm thì người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế có tri ân như vậy không?” câu trả lời là không. Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực sự đã chiếm trọn trái tim yêu thương của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Ông được tri ân, được tưởng nhớ, được trân trọng là điều hoàn toàn xứng đáng!

Qua đây, chúng ta càng nhận thấy những luận điệu sai trái và phản động của Việt Tân và đồng bọn. Thật “tội nghiệp cho Tân quá” vì mải mê hành nghề “bán nước” nên quên mất cội nguồn, quên đi cả những giá trị nhân đạo, nhân văn vốn có của đất nước, con người Việt Nam. Cũng có thể “Tân” chưa bao giờ làm việc tốt nên không ai tôn trọng và tri ân!

VŨ VĂN (Đấu trường dân chủ)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG