Friday, June 28, 2024

Bích Phượng và “Câu lạc bộ Nhà báo tự do” gieo rắc tin giả, vu khống chính quyền trong vụ Thích Minh Tuệ

Từ sáng nay, Đặng Bích Phượng và cái gọi là “Câu lạc bộ Nhà báo tự do” đã đăng tải nhiều bài viết, gieo rắc tin giả, vu khống chính quyền trong vụ Thích Minh Tuệ.

Bích Phượng và

Bích Phượng và

Bích Phượng và

Bích Phượng và

Ảnh chụp màn hình các bài viết xuyên tạc, vu không của Đặng Bích Phượng và cái gọi là “Câu lạc bộ Nhà báo tự do”

Việc ông Thích Minh Tuệ, tự xưng là tu sĩ Phật giáo, quyết định dừng việc đi bộ khất thực sau nhiều năm rong ruổi khắp cả nước đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng, một số cá nhân và tổ chức lại lợi dụng sự kiện này để tung tin giả, xuyên tạc sự thật, gây hoang mang cho dư luận.

Đáng lên án nhất là bà Đặng Bích Phượng, một người có tiền sử bất hảo, cùng với tổ chức mạo danh “Câu lạc bộ Nhà báo tự do”. Họ liên tục đăng tải những thông tin từ mập mờ để dẫn dắt dư luận theo hướng tiêu cực, đến công khai thong tin sai lệch, vu khống rằng chính quyền đã ép buộc ông Thích Minh Tuệ dừng đi bộ khất thực, thậm chí bị “hốt” giữa đêm, buộc làm căn cước công dân… Điểm chung nhất của những thông tin này đều không thể đưa ra được bất cứ bằng chứng nào.

Những thông tin bịa đặt này hoàn toàn trái ngược với thực tế. Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Lê Anh Tú (tên thật của Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực sau khi nhận thức được những nguy cơ tiềm ẩn cho bản thân và những người đi theo, đồng thời để đảm bảo an ninh trật tự và sức khỏe cộng đồng.

Việc làm căn cước công dân cho ông Tú là thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của mọi công dân, không liên quan đến việc tu tập hay tôn giáo. Các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với ông Tú về việc này, thể hiện sự quan tâm và tạo điều kiện cho ông thực hành tín ngưỡng.

Hành vi tung tin giả, vu khống của bà Bích Phượng và “Câu lạc bộ Nhà báo tự do” là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự và gây hoang mang cho dư luận. Việc làm này xuất phát từ mục đích chính trị đen tối, nhằm bôi nhọ chính quyền và chia rẽ cộng đồng.

Mỗi người dân cần tự mình nâng cao ý thức, tỉnh táo trước những thông tin trôi nổi trên mạng xã hội, chỉ tiếp nhận thông tin từ các nguồn chính thống và có trách nhiệm chia sẻ thông tin đúng đắn.

Hãy nhớ rằng, việc lan truyền tin giả có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống của mỗi người. Do vậy, hãy chung tay đẩy lùi tin giả, bảo vệ môi trường thông tin lành mạnh và xây dựng một xã hội văn minh.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm minh những cá nhân và tổ chức có hành vi tung tin giả, vu khống, gây nhiễu loạn thông tin, nhằm bảo vệ an ninh trật tự và quyền lợi của người dân. Chúng ta hãy chung tay đẩy lùi tin giả, vì một môi trường thông tin lành mạnh và an toàn cho cộng đồng!

Theo  Tre làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG