Thursday, September 19, 2024

GIẢI MÃ LƯỢT LIKE, SHARE KHỦNG TRÊN CÁC ACCOUNT, FANPAGE PHẢN ĐỘNG

Nhiều lúc khi lướt facebook, bạn thấy những bài viết, những tin đồn giật gân có hàng vạn, hàng triệu lượt like, share, comment, thậm chí nhiều trong số đó có cả những trang phản động, chống phá nhà nước Việt Nam. Nhiều bạn cảm thấy lo lắng, kinh ngạc tự hỏi phải chăng có hàng triệu người quan tâm như vậy, có “phép màu” gì ở đây? Thì đây là những thông tin phần nào bật mí cho bạn những bí mật đó.

GIẢI MÃ LƯỢT LIKE, SHARE KHỦNG TRÊN CÁC ACCOUNT, FANPAGE PHẢN ĐỘNG

Hiện tượng lượt like, share khủng trên các account, fanpage phản động thường đến từ các nguồn chính như:

1. Auto bot tăng tự động, đây là các phần mềm tự động(bọ web) chuyên dùng tăng like, share và comment. Chúng thường được các lập trình viên, hoặc hacker viết ra để bán cho những người có nhu cầu.

2. Các page này trả tiền để facebook tăng độ phủ(mức độ hiển thị) trên nhiều tài khoản dưới dạng quảng cáo, bao gồm cả tài khoản không phải là friend hay follow của các page đó. Giống như khi ta đọc các website tin tức sẽ thấy đồng thời cả quảng cáo nằm trong các nội dung bài viết và quảng cáo nằm khắp nơi(đầu trang, chân trang, 2 bên trái phải)

3. Phần mềm quảng cáo núp bóng dưới dạng các chương trình vui vui(tên tiếng Lào của bạn là gì, bạn giống diễn viên nào, kiếp trước của bạn là ai,…) hầu hết các phần mềm này đều có chức năng like tự động(mà bạn không biết) đồng thời do thám thu thập thông tin cá nhân, thói quen lướt website(bạn tìm cái gì, like cái gì, click vào cái gì,…) thậm chí ăn cắp cả tài khoản(ngân hàng, website đăng nhập,…) Thủ đoạn của chúng là nằm chờ thời và chỉ khai thác khi có lợi ích thực sự đáng kể.

4. Đội quân like dạo. Hãy tưởng tượng nếu Thục, Nam và nhiều chủ chăn phản quốc khác đứng giữa nhà thờ hô lên, các con hãy like, share page xxx cho cha thì ngay lập tức chúng sẽ có vài vạn lượt like, share mà phần lớn không ai đọc nội dung của nó cả.

5. Facebook hay bất cứ chương trình phần mềm nào khác, tất cả đều có thể được chỉnh sửa dễ dàng bằng cách can thiệp trực tiếp vào database chỉ bằng vài cái click chuột(nếu bạn kiểm soát hệ thống đó). Điều này cũng đúng đối với các loại khảo sát, bình chọn trên internet. Đây là thủ đoạn mà các trang truyền thông phản quốc hay sử dụng để lôi kéo đám đông phục vụ các mục tiêu chính trị mà chúng theo đuổi.

Ví dụ, nếu giờ đây kênh tuoitre.vn đưa ra kết quả là có 79% độc giả ủng hộ bỏ cách gọi ngụy quân ngụy quyền, thì ngay lập tức sẽ có nhiều người nghĩ rằng 79% dân số Việt Nam ủng hộ điều đó. Trong khi thực chất chỉ có 18% đến từ bình chọn của đọc giả, số còn lại từ chỉnh sửa database mà ra. Chưa kể đọc giả của tuoitre.vn chỉ vài triệu lượt, một con số quá nhỏ so với phần còn lại của 90 triệu dân Việt Nam.

Chính quyền Mỹ đã chi hàng tỉ dollar cho các NGOs lật đổ Chính Phủ không biết vâng lời Mỹ, thì họ cũng có thừa khả năng yêu cầu facebook chỉnh sửa sao cho có lợi nhất, đồng thời những ý kiến trái ngược cũng bị ẩn đi sao chỉ có người viết thấy, còn đọc giả thì không, tạo cảm giác facebook cho phép tự do ngôn luận(không bịt miệng tiếng nói đối lập).

Cuối cùng các lượt like share dù khủng đến đâu đi nữa cũng chỉ vài trăm cho đến vài triệu là cùng, thậm chí cho dù có đủ 8 triệu con chiên cùng like, share cho một page nào đó thì chúng vẫn chỉ là thiểu số và quá nhỏ bé so với phần còn lại của hơn 90 triệu dân Việt Nam.

Chúng ta có thể đọc để biết trước chân tướng ngụy tạo của chúng ra sao để có đối sách hợp lý, sau đó thì bơ đi, càng chửi, càng report thì càng nhiều người biết và đó chính là mục tiêu bọn phản động muốn. Và khi không còn ai quan tâm nữa, thì phân(fund) cũng không được rót về nữa khi đó chúng sẽ tự chết. Vậy nên chỉ nên lên tiếng lật mặt chúng khi ta đã nắm rõ chân tướng và bằng chứng, đồng thời đối tượng mục tiêu thực sự có giá trị.

Nhắc lại: Năm 2013 Quang A cùng đám “nhân sỹ” hết thời nên trở cờ, giở trò chống phá bằng cách thu thập chữ ký, phản đối dự án bauxite. Một bạn đọc thông minh đã nhanh chóng lật mặt đám này bằng một trò chơi khăm, khiến toàn bộ bản kiến nghị trở nên vô giá trị và kệnh cỡm.

Càng đau hơn khi Quang A vốn thuộc giới nghiên cứu(thành viên của IDS – Viện nghiên cứu Phát triển), nhưng bản kiến nghị ma giáo của lão trở thành cái tát nảy lửa, khiến những gì lão công bố trước đó đều trở thành trò cười cho thiên hạ. Sự kiện này khiến Quang A bổng nhiên rớt giá thảm hại trong mắt quan thầy và các thế lực tài trợ, điều đó khiến lão cay cú và lồng lộn một thời gian dài sau đó.

Đây là một case hay để ta học hỏi, và các bạn cũng không nên quá lo lắng làm gì, nên dành thời gian, sức lực cho những đối sách triệt để và dài hơi hơn. Giờ mà vào google gõ từ khóa auto like facebook sẽ lập tức có hơn 55 triệu kết quả trong vòng khoảng 0.3 giây!

Công dân điện tử

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG