Thursday, March 28, 2024

Phản bác luận điệu chia rẽ vùng miền để phá hoại công tác chống dịch

Trong lúc cả nước đoàn kết chống dịch thì vẫn có những tiếng nói lạc lõng, xuyên tạc công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Một phần trong số này tập trung kích động chia rẽ vùng miền, làm suy yếu sức mạnh trong cuộc chiến chống dịch và sâu xa hơn là âm mưu phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Trên thực tế, sự chung tay đồng lòng của cả nước trong công tác chống dịch của TP Hồ Chí Minh là bằng chứng đanh thép nhất phản bác lại những luận điệu này.

“Đi nghỉ dưỡng cao cấp không tốn tiền hay đi chống dịch?”, “Sài Gòn đâu thiếu bác sĩ giỏi”, “Dù người Sài Gòn chúng tôi đang hoạn nạn nhưng Sài Gòn còn có cả miền Nam hỗ trợ, không cần các người vào đây hô hào”… là những thông tin gây kích động được đăng tải lên mạng xã hội vào đầu tháng 7 khi đoàn 300 giảng viên, sinh viên y Hải Dương xung phong vào TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Phản bác luận điệu chia rẽ vùng miền để phá hoại công tác chống dịch

Nhiều trang phản động và các tổ chức thiếu thiện chí khác cũng đã hùa vào kích động người dân tại TP Hồ Chí Minh tẩy chay, từ chối sự giúp đỡ chống dịch của những tình nguyện viên từ các tỉnh. Không dừng lại ở đó, những kẻ bất mãn, thù địch còn cố ý gợi lại quá khứ nước ta bị chia cắt hai miền, kích động được sự phân biệt, chia rẽ Bắc – Nam.

Ths. BS.CKII. Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt, kiêm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 5, TP Hồ Chí Minh cho rằng: “Những vấn đề dư luận xấu đưa ra để gây chia rẽ tính đoàn kết trong cộng đồng thì tôi kịch liệt phản đối. Đối với riêng thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đang rất cần lực lượng hỗ trợ. Các anh chị, các đồng nghiệp, các y bác sĩ, những người tình nguyện khác từ phía Bắc vào rất trân trọng vì các anh chị đã bỏ gia đình, công sức để vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ chúng tôi”.

“Chúng tôi đã trộn lẫn các lực lượng với nhau, đảm bảo sự hoạt động trôi chảy, một sự đoàn kết giữa các nhân viên giữa các nơi với nhau, tạo điều kiện cho các nhân viên y tế học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”, TS.BS Nguyễn Trí Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh cho biết.

Phản bác luận điệu chia rẽ vùng miền để phá hoại công tác chống dịch

Tính đến nay, cùng với hơn 10.000 nhân viên y tế của thành phố, đã có hơn 4.000 y, bác sĩ của nhiều tỉnh, thành trên cả nước được huy động tham gia chống dịch. Thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa xin Bộ Y tế chi viện thêm 5.000 bác sĩ, nhân viên y tế để tăng cường nguồn nhân lực khi dịch đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Thế nhưng, nhiều trang mạng xấu độc vẫn cho rằng “Chính phủ lơ là không quan tâm đến thành phố Hồ Chí Minh”, rồi rêu rao rằng “Sài Gòn chỉ được 25% số lượng vaccine, còn đâu phân bổ cho Hà Nội” và “Sài Gòn đã phải chịu những áp đặt rất bất công trong mọi vấn đề”. Trên thực tế, TP Hồ Chí Minh được phân bổ nhiều nhất trong số vaccine đã về Việt Nam và Chính phủ dành tất cả những gì tốt nhất để thành phố chiến thắng dịch bệnh.

Theo ông Trần Hoàng Ngân, 
Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh: “Chúng ta cần hết sức bình tĩnh, bình tâm trước những thông tin phá hoại xuyên tạc hiện nay. Chính quyền thành phố cũng như Chính phủ không có ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Lực lượng y tế tuyến đầu không biết mấy giờ, chỉ biết khi còn đèn, khi còn ánh sáng thì hy sinh sức lực, sức khỏe của mình để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân đến giờ phút cuối cùng”.

Phản bác luận điệu chia rẽ vùng miền để phá hoại công tác chống dịch

“Thành phố Hồ Chí Minh là nơi đang gặp rất nhiều khó khăn trong phòng chống dịch. Đồng bào cả nước đã chung tay góp sức bằng những nguồn lực của mình, nơi thì góp sức người, nơi thì góp sức của, đồng bào đã góp từng món quý giá của mình để gửi đến TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi hết sức trân trọng những điều đó. Bất cứ một luận điệu nào gây chia rẽ dân tộc đều không được đón nhận. Mong mọi người hãy tỉnh táo để phân biệt bởi vì lúc này, chúng ta cần phải đoàn kết. Mọi ý nghĩ chia rẽ đều có ý đồ xấu, không muốn TP Hồ Chí Minh thành công trong đợt chống dịch cao điểm này”, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh nói.

Theo thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của TP Hồ Chí Minh, cho đến nay, thành phố đã nhận được hơn 800 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa trang thiết bị có giá trị hơn 1.000 tỷ đồng của nhiều tỉnh, thành cả nước để ủng hộ công tác chống dịch. Mớ rau, con cá, đồ khô…những sự chia sẻ kịp thời đã phần nào làm vơi bớt khó khăn cho đồng bào các tỉnh miền Nam.

Phản bác luận điệu chia rẽ vùng miền để phá hoại công tác chống dịch

Dù những thế lực thù địch cố tình lợi dụng chống phá nhưng với tinh thần đoàn kết truyền thống vốn có của dân tộc Việt Nam, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ siết chặt tay nhau cùng vượt qua khó khăn để chiến thắng dịch bệnh.

VTV.VN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG