Thursday, September 19, 2024

Đừng vì những đồng tiền dơ bẩn mà bán rẻ lương tâm

Dù nấp dưới chiêu bài nào thì tổ chức khủng bố “Việt Tân” và các phe nhóm “cờ vàng” vẫn không thể chối cãi vai trò chủ chốt trong các âm mưu, thủ đoạn phá hoại sự nghiệp phát triển của Việt Nam. Nhưng một số người vì đồng tiền, vì muốn được bảo trợ để ra nước ngoài,… hoặc không nhận ra bản chất đen tối đó mà có hành vi tiếp tay cho kẻ xấu.

Đừng vì những đồng tiền dơ bẩn mà bán rẻ lương tâm

Nhiều năm nay, thường thì mỗi khi có thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt tạm giam, điều tra, truy tố, xét xử, tuyên phạt án tù là y như rằng họ chối bay chối biến việc mình không phải là thành viên “Việt Tân”! Chỉ đến khi được hưởng lượng khoan hồng của Nhà nước Việt Nam để định cư ở nước ngoài thì họ mới công khai thừa nhận. Điển hình là Trần Khải Thanh Thủy. Bị bắt và bị xét xử, người này không nhận là thành viên Việt Tân, nhưng sau khi tới Mỹ thì tự thừa nhận là người “Việt Tân”, trong một bài phỏng vấn, Trần Khải Thanh Thủy đã chỉ mặt vạch tên, và đánh giá tổ chức khủng bố này: “Chắc chắn mình chỉ thua họ về sự lèo lá, mánh khóe, ăn bẩn mà thôi,…”

Đó không phải là số phận riêng của Trần Khải Thanh Thủy,…mà còn là số phận chung của những kẻ cùng hội cùng thuyền với hai người này, vì từ khi định cư ở nước ngoài đến nay, Cù Huy Hà Vũ, Hải (Điếu cày),… cũng bẽ bàng tương tự. Hễ xuống sân bay ở nước ngoài là chúng vội vã ca ngợi “thế giới tự do, dân chủ”, cảm ơn người giúp chúng xuất ngoại, vu cáo Nhà nước Việt Nam, và hứa hẹn “tiếp tục đấu tranh”. Song ít lâu chúng lại thảm hại quay trở về Việt Nam và thi thoảng trả lời phỏng vấn của RFA,VOA,BBC,…Nhưng tại sao vẫn có nhiều người mù quáng a dua theo chúng?

Ở Việt Nam đã xuất hiện một nghề chưa từng có trong từ điển nào, đó là nghề “kinh doanh dân chủ”. Điểm nổi bật của loại nghề này là người tham gia không cần bỏ vốn liếng, nếu có kỹ năng thì họ sử dụng máy tính, điện thoại thông minh từ nước ngoài cung cấp để nói xấu chế độ, vu cáo, bịa đặt, đổi trắng thay đen. Còn kẻ muốn “kinh doanh dân chủ” nhưng không biết dùng máy tính, điện thoại thì phải sành nghề “rạch mặt ăn vạ”, không ai động vào vẫn lăn quay ra đường như bị đánh đập dã man. Những khả năng này phát huy đến đâu thì “đẳng cấp con buôn dân chủ” cũng nâng lên đến đó, tiền bạc cũng từ đấy mà ra. “Kinh doanh dân chủ” trở thành nghề của mấy kẻ vô liêm sỉ, trục lợi trên danh dự và lợi ích của Tổ quốc, của đồng bào.

Chỉ trong nửa cuối năm 2017, đã có hàng loạt đối tượng chống phá chính quyền bị “xộ khám” với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân như Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Thị Nga, Hoàng Đức Bình, Trần Thị Xuân, Nguyễn Văn Đài và đồng bọn, Nguyễn Văn Hóa….Đấy là hậu quả của thói hoang tưởng ngỡ hễ “kinh doanh dân chủ” là có thể sống ngoài luật pháp. Nguyễn Văn Hóa – một trong mấy nhân vật “nổi danh” trong việc lợi dụng sự cố Formosa để chống phá Nhà nước, sau khi bị bắt và xét xử với 7 năm tù giam, y đã bày tỏ sự hối hận và mong muốn được khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta. Thiết nghĩ, lời ân hận dù muộn màng song vẫn cần ghi nhận, và đó cũng là lời cảnh tỉnh đối với những ai còn u mê, nhắm mắt điên cuồng lao vào nghề “kinh doanh dân chủ” để bán rẻ lương tâm kiếm những đồng tiền bẩn thỉu.

Tiếng nói trẻ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG