Monday, September 30, 2024

Kiếm tiền bằng chế tin giả của những nhà zân chủ tỵ nạn nước ngoài

Đánh vào tính tò mò của độc giả với clip giật tít sốc về lãnh đạo Đảng, Nhà nước hoặc đú trend nóng trên mạng xã hội, giờ đây việc mở kênh youtube hoặc livestreams trên facebook trở thành nghề kiếm cơm rẻ-tiện-nhanh của những nhà zân chủ thất thế chờ tỵ nạn ở Thái Lan hay thất nghiệp ở trời Tây.

Vậy nên, thời gian gần đây lại xuất hiện hàng loạt các kênh youtube bẩn như Six News, CỘNG HÒA THỜI BÁO, Vote Tv, Sài Gòn News, VTV Thời Sự, THỜI BÁO SÀI GÒN, Loa TV… chuyên ăn theo sự kiện chính trị như Đại hội Đảng, bầu cử, CoVid, Biển Đông… tung những clip chỉ có tiêu đề, hình ảnh giật tít, tung thuyết âm mưu nhằm đánh lừa người xem nhưng nội dung thì rưa rứa như nhau, không hề có bất cứ thông tin gì hoặc nếu có cũng là ăn theo vài bài viết dựng chuyện của mấy cây bút trên Việt tân, Tiếng Dân, Dân làm báo với nội dung đan xen móc nối thiếu logic, nhằm kéo dài video để kiếm tiền. Đơn cử như clip liên quan đến tin xuyên tạc này của kênh Six News với tiêu đề giật tít “Việt Nam lại có Quốc tang – Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ngưng thở” đã thu hút được hàng trăm ngàn lượt view, mặc dù không có nội dung gì ngoài chửi bới và thóa mạ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cũng như bài trước Loa Phường đã dẫn, kênh Youtube VoteTV của Trần Minh Nhật, thành viên Việt Tân đang trốn ở Thái Lan chuyên tung ra một lượng lớn video clip có nội dung công kích Nhà nước Việt Nam, kiểu như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bị ám sát và từ trần, rằng Nhà nước Việt Nam đang thuê diễn viên đóng giả ông Trọng để trấn an dư luận và quốc tế hay ông Nguyễn Đức Chung “bị hạ độc”, “bị bệnh viện trả về”… Điểm chung của các kênh này, dù sau đó mười mươi các ông Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Đức Chung vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, họ cũng không hề thấy xấu hổ hay đính chính vì tung tin giả, mà cứ để để tiếp tục hớt view ăn tiền bằng sự trơ trẽn, lố bịch của mình. Dường như uy tín hay thể diện là thứ rất xa xỉ của những kẻ hành nghề này vậy.

Kiếm tiền bằng chế tin giả của những nhà zân chủ tỵ nạn nước ngoài

Ví dụ điển hình cho sự suy thoái, xuống dốc về tư cách đao đức, nhân phẩm khi hành nghề này rõ nhất là Nguyễn Văn Đài. Từ một kẻ luôn đóng vai là “người tử tế”, “luật sư” ôn hòa khi còn ở trong nước, thì nay Nguyễn Văn Đài có đầy đủ “phẩm chất” của một tên ba que cực đoan điên cuồng và không sợ mất liêm sỉ khi ngày ngày tung tin giả, tin bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hằn học hưởng ứng mọi cách thức chống phá đất nước

Khôi hài thay, phần lớn những kẻ hành nghề này đều từng và đang là những tín đồ Công giáo hoặc Tin lành ngoan đạo, dùng vỏ bọc tín ngưỡng để đánh lừa cộng đồng mạng. Nhưng hành vi tung tin giả để câu view kiếm tiền rồi khoác cho nó cái nhiệm vụ “chống cộng” nên được quyền dùng mọi thủ đoạn miễn đạt được mục đích, họ thế chấp đức tin và giáo lý biện minh cho hận thù, họ cho vì mình “chống cộng” nên được “đặc quyền” làm sai, vi phạm luân lý, pháp luật?!?  

Vấn đề đặt ra là sao những chủ kênh Youtube, tài khoản facebook chuyên tán phát tin giả rẻ tiền đó vẫn ngang nhiên tồn tại, ăn tiền quảng cáo từ Google và Facebook bất chấp ý kiến của các cơ quan quản lý Việt Nam? Facebook và Google luôn viện lý do rằng, những tài khoản đó tung tin giả, tin sai sự thật thì chỉ gỡ những tin giả, tin sai sự thật đó đi, cương quyết không chịu đóng tài khoản, bất kể con số sai phạm có lên đến hàng chục, hàng trăm tin giả? Vâng chính “văn hóa” và “tư duy” tư bản luôn “xem nhẹ” mọi sai phạm, lấy lợi ích vật chất làm thước đo giá trị nên mới đẩy thế giới vào sự khủng hoảng và nhiều thứ bệnh hoạn phát sinh như hiện nay!

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG