Sunday, September 29, 2024

Chính phủ huy động tiền dân mua vắc xin chống dịch-nên không???

Chính phủ huy động tiền dân mua vắc xin chống dịch-nên không???

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, một trong những hướng đi có tính chiến lược của Chính phủ là đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin cho toàn dân. Và, để giải quyết được bài toán vắc xin, Chính phủ đã lập quỹ ủng hộ Vắc xin, kêu gọi mọi người dân và doanh nghiệp đóng góp cho quỹ này.

Thiết nghĩ đây là chuyện hoàn toàn bình thường, ấy thế nhưng nhiều trang mạng hải ngoại, nhất là tổ chức phản động khủng bố Việt Tân lại liên tục đăng bài xuyên tạc theo hướng đáng lẽ Chính phủ không được huy động tiền của dân mà phải tự lo tiền để tiêm mua vắc xin cho dân, việc Chính phu huy động tiền là bất hợp lý, không thể hiện Chính phủ của dân, do dân, vì dân.

Có thể khẳng định đây là một âm mưu kích động phá hoại của những tổ chức phản động hòng phá hoại nỗ lực của Chính phủ trong việc nhanh chóng tiếp cận nguồn vắc xin đưa đến người dân.

Trước hết cần thấy rằng, việc đẩy nhanh tiến độ tiếp cận vắc xin là rất cần thiết nhằm hướng đến mục tiêu miễn dịch cộng đồng. Chỉ có miễn dịch cộng đồng mới tạo ra giải pháp căn cơ cho việc khống chế được đại dịch Covid 19.

Và đương nhiên, việc Chính phủ kêu gọi đóng góp từ người dân và doanh nghiệp là hết sức cần thiết.

Đây thực chất là việc huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công cuộc phòng chống Covid mà thôi.

Chúng ta đã xác định, chống dịch như chống giặc. Mà theo truyền thống dân tộc, mỗi khi đất nước lâm nguy thì phải biết dựa vào dân, phải biết khoan thư sức dân làm kế sâu bền vững như lời của đức Thánh Trần đã từng nói.

ở đây là Chính phủ đang kêu gọi người dân và doạn nghiệp đóng góp. Người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít, người không có không góp cũng không sao. Có phải chính quyền ép dân đóng đâu.

Từ khi dịch bùng phát, ngân sách Chính phủ đã phải chi ra rất nhiều cho các hoạt động chống dịch. Nay để có thêm cơ hội tiếp cận vắc xin thì việc Chính phủ huy đông tiền từ doanh nghiệp và người dân là lẽ thường tình, cớ sao phải xuyên tạc.

Đây cũng là một cách để mỗi người dân sống có ý thức và trách nhiệm hơn với đất nước, thể hiện Chính phủ và người dân đồng lòng trong công cuộc chống giặc.

Tất nhiên người dân Việt Nam vốn có lòng nồng nàn yêu nước. Thế nên họ rất cảnh giác trước những luận điệu bẩn như thế này và họ luôn thể hiện được ý thức, trách nhiệm công dân. Chả thế mà sau một thời gian ngắn phát động, quỹ vắc xin đã thu được hơn 2000 tỷ đồng.

Mấy anh hải ngoại định âm mưu phá hoại nhưng thấy người dân Việt Nam thế này lại tức ói máu mà chết.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG