Monday, September 30, 2024

Những điều nhận thấy sau khi Lê Văn Dũng bị truy nã

Ngày 28/5/2021 cơ quan điều tra công an Hà Nội đã ban hành quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Văn Dũng tức Dũng Vova. Đây là hậu quả của quá trình thực hiện hành vi phạm tội cố ý, vi phạm pháp luật nghiêm trọng do Lê Văn Dũng thực hiện trong một thời gian dài. Nhưng dư luận, người dân quan tâm là phản ứng của những người trước đây đã tung hô, cổ súy cho hành vi vi phạm pháp luật hiện nay như thế nào và điều gì nhận thấy sau khi Dũng Vova bị truy nã.

Những điều nhận thấy sau khi Lê Văn Dũng bị truy nã

Nói đến Lê Văn Dũng là nói đến kẻ thường xuyên thông qua mạng xã hội tự lập ra kênh truyền thông CHTV để lợi dụng các sự kiện, người dân khiếu kiện các nơi nhằm xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, gây chia rẽ người dân với chính quyền. Dũng Vova cùng với vợ chồng Nguyễn Lân Thắng, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Lê Hoàng, Trương Văn Dũng… là những thành viên cốt cán của câu lạc bộ bóng đá NoU trước đây. Từ những năm 2012, người ta thường thấy Dũng Vova cùng với số chống tượng chống đối chính trị trong và ngoài nước tổ chức, kích động, trực tiếp tham gia biểu tình trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự tại Hà Nội. Không chỉ câu kết với số đối tượng chống đối chính trị, Lê Văn Dũng còn thường xuyên gặp gỡ, kích động số công dân cầm đầu khiếu kiện khắp nơi. Trước khi bị cơ quan công an truy nã, người ta thấy trước đây Lê Văn Dũng thường xuyên về Đồng Tâm gặp gỡ, kích động Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu gây mất an ninh trật tự… Ngay sau ngày 09/01/2020 Lê Dũng Vova cùng với số đối tượng chống đối chính trị cũng thường xuyên về gặp gỡ, kích động thân nhân Lê Đình Kình, xuyên tạc vụ việc Đồng Tâm. Mặt khác Lê Văn Dũng còn coi số công dân khiếu kiện các địa phương thường xuyên lưu trú quanh trụ sở ban tiếp dân trung ương là công cụ để Dũng khai thác với mục đích nói xấu chính quyền. Có thể khẳng định Lê Văn Dũng bằng nhiều hành vi khác nhau đã câu kết với số đối tượng chống đối chính trị, lợi dụng số công dân khiếu kiện các địa phương để gây mất an ninh trật tự trong một thời gian dài trên địa bàn Thủ đô.

Vậy sau khi Lê Văn Dũng bị cơ quan công an truy nã, số đối tượng thường xuyên gặp gỡ Dũng phản ứng như thế nào? Điều nhận thấy rõ nhất là sự im lặng, tránh né, nó thể hiện bản chất lợi dụng lẫn nhau trong số các đối tượng chống đối chính trị. Trên mạng xã hội, những người trước đây được coi là “đồng minh” thân thiết với Dũng Vova như Đặng Bích Phượng, Hoàng Thị Hà, Nguyễn Lê Hoàng, Mai Văn Dũng, Trương Văn Dũng đều đồng loạt “im lặng”. Một người chị em thân thiết trước đây với Dũng Vova như Đặng Bích Phượng (Cầu Giấy) cũng không đăng tải, chia sẻ bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc Lê Văn Dũng bị cơ quan công an truy nã. Ở nơi nào đó khi đang lẩn trốn, chắc Lê Văn Dũng cũng cảm thấy uất hận khi đã mong đợi, tin tưởng quá nhiều vào số đối tượng chống đối chính trị để bây giờ nhận lại sự thờ ơ, quay đầu của chính số này. Bên cạnh đó, gia đình thân nhân Lê Đình Kình cũng không có bất kỳ hành động thể hiện sự ủng hộ hoạt động của Lê Văn Dũng, phản đốiquyết định truy nã của cơ quan công an.

Khi chưa bị truy nã đặc biệt, Lê Văn Dũng được số công dân khiếu kiện chây ỳ các địa phương, đặc biệt là gia đình Nguyễn Văn Ngọc (Ninh Bình), vợ chồng Đoàn Thanh Giang, Trương Thị Quý (Đồng Nai)… coi là “kho gạo” vì thông qua Dũng Vova các đối tượng chống đối chính trị trong và ngoài nước dưới danh nghĩa hỗ trợ nhân đạo đã cung cấp lương thực, thực phẩm để lôi kéo, kích động số công dân khiếu kiện tổ chức các hoạt động khiếu kiện không đúng nơi quy định, gây mất an ninh trật tự. Nhưng rồi cũng như các đối tượng chống đối chính trị, số công dân khiếu kiện các địa phương đang lưu trú quanh Ban tiếp dân trung ương cũng không có bất kỳ phản ứng nào trước thông tin Dũng Vova bị công an truy nã; đây là cách số công dân khiếu kiện chấy ỳ bảo vệ chính mình trước thông tin Lê Văn Dũng bị cơ quan công an truy nã. Điều này là minh chứng rõ nhất cho thấy bản chất “lợi dụng lẫn nhau” giữa Dũng Vova và số công dân khiếu kiện.

Bị cơ quan công an truy nã đặc biệt, Lê Văn Dũng dù trốn ở đâu cũng sớm bị người dân và các đơn vị chức năng công an bắt giữ, xử lý theo pháp luật như những gì Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Nguyễn Tường Thụy…đang phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình. Nhưng những phản ứng yếu ớt, sự im lặng của chính những người trước đây từng sát cánh bên Dũng có lẽ đã là một bản án đầu tiên Dũng phải lĩnh. Điều đó cũng cho thấy sự lưu manh, trở mặt trong chính các đối tượng chống đối chính trị, nơi Lê Văn Dũng là một thành viên.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG