Thursday, October 24, 2024

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong lại kích động phá hoại bầu cử

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong lại kích động phá hoại bầu cử

Chỉ còn và ngày nữa là đến sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, đó là kỳ bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, ngày mà người dân sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức đủ tài để bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước, đại diện cho nhân dân.

Trong không khí chung đó, những người Công giáo cũng thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình. Đáng chú ý, có những linh mục, tu sĩ họ cũng tham gia ứng cử vào Hội đồng nhân dân các cấp, qua đó mong muốn đóng góp tiếng nói của mình cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, thúc đẩy đoàn kết lương giáo.

Việc các linh mục, tu sĩ Công giáo tham gia Hội đồng nhân dân các cấp là điều rất đáng hoan nghênh. Ấy thế nhưng, bên cạnh đó lại có những ông linh mục lại tỏ thái độ hằn học, xúc xiểm, nói xấu thậm chí trích dẫn, xuyên tạc kinh thánh để ngăn cản các linh mục tiến bộ tham gia hội đồng nhân dân, kích động phá hoại bầu cử. Nguyễn Ngọc Nam Phong là một trong số đó.

Trong bài viết trên face cá nhân có tên “Những điều kiện tiên quyết dành cho các ki tô hữu tham gia ứng cử vào chính quyền các cấp”, Nguyễn Ngọc Nam Phong viết:

“Ngày 23/5 sắp tới là ngày toàn dân đi bầu, trong cuộc bầu cử “đảng cử dân bầu” mà những người đứng đầu các cấp đã được Đảng sắp xếp từ nhiều tháng nay. Điều đáng nói là trong số các ứng viên, không chỉ có các giáo dân mà linh mục cũng đòi tham gia”.

Ngay trong câu này của Nguyễn Ngọc Nam Phong cũng đã cho thấy sự xuyên tạc của linh mục này khi cho rằng bầu cử ngày 23/5 là đảng cử dân bầu, là bầu cử đã được sắp xếp.

Không chỉ vậy, sau khi trích dẫn một số điều trong kinh thánh, Nguyễn Ngọc Nam Phong kết luận rằng:

“Thiết nghĩ, Giáo huấn xã hội của Giáo hội đã có những hướng dẫn rõ ràng và cụ thể, vì thế đừng ai bao biện để rồi tiếp tay, cộng tác với chế độ Cộng sản, tham gia vào màn kịch ứng cử, bầu cử trá hình hiện nay.

Rõ ràng linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đang cố tình dùng cái ý thức chính trị thù địch của mình, cái nhìn lệch lạc của mình để kích động các giáo dân và linh mục khác không tham gia bầu cử, không tham gia ứng cử.

Không có một tôn giáo nào ngăn cấm các tín hữu của mình tham gia đóng góp, xây dựng xã hội, chỉ có những kẻ như Nguyễn Ngọc Nam Phong cố tình xuyên tạc mà thôi.

Nguyễn Ngọc Nam Phong đã không thể làm một linh mục tốt, sao còn ngăn cản những người khác làm điều tốt.

Hẹp hòi quá Nguyễn Ngọc Nam Phong.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG