Friday, September 20, 2024

Những nhà dân chủ “tự ứng cử” bài 2

Những nhà dân chủ “tự ứng cử” bài 2

Kỳ 2: Lê Chí Thành

Khi dư luận xã hội chưa kịp hết “sốc” trước việc Lê Dũng Vova, Lê Trọng Hùng tự ứng cử đại biểu Quốc hội thì Lê Chí Thành – người đã bị tước quân tịch Công an trước đây nộp đơn tự ứng cử đại biểu Quốc hội cho Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Lê Chí Thành là ai? Thành tự nhận từng là Đại uý Công an, công tác ở Trại giam, vì vi phạm kỷ luật nên bị tước quân tịch, đuổi khỏi ngành Công an; từ đó mang tâm lý bất mãn, khiếu kiện lãnh đạo đơn vị. Từ thàng 8/2020 cho đến nay Lê Chí Thành lợi dụng mạng xã hội, lợi dụng quyền tự do dân chủ, đã thực hiện nhiều clip trực tuyến tuyên truyền xuyên tạc sự việc, bôi nhọ danh dự nhiều cơ quan trên địa bàn TP HCM và cá nhân các lãnh đạo trong ngành công an gây mất niềm tin trong nhân dân đối với lực lượng công an.

Những nhà dân chủ “tự ứng cử” bài 2 Những nhà dân chủ “tự ứng cử” bài 2 Những nhà dân chủ “tự ứng cử” bài 2

Hiện nay Thành đã làm đơn ứng cử đb Quốc Hội

Vậy Thành có đủ điều kiện ứng cử đại biểu Quốc hội? Theo Quy định của Luật Tổ chức Quốc hội thì người tự ứng cử phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau: (1)Trung thành với Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. (2)Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam. (3)Có phẩm chất đạo đức tốt, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; có bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. (4)Có trình độ văn hóa, chuyên môn, có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân. (5)Liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm. (6)Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội, hoạt động của Hội đồng nhân dân.

Đối chiếu tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và Bản lý lịch tự ứng cử của Thành thì chắc nhiều người không khỏi kinh hãi. Thành chỉ có trình độ Trung cấp; không lý luận chính trị, không nghề nghiệp, không sự nghiệp…

Với hồ sơ như thế liệu Thành có đủ điều kiện và đảm bảo các tiêu chí như đã quy định? Phải chăng Lê Chí Thành tự biết rằng việc tự ứng cứ chắc chắn sẽ bị loại nên Thành cố ý bày trò này để lợi dụng việc bị loại để xuyên tạc, vu cáo cho nhà nước Việt Nam không có quyền “dân chủ”, không có quyền tự do và thực hiện các hoạt động phá hoại, chống phá đất nước!

Trần Hoàng Chinh

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG