Friday, October 18, 2024

Đại hội XIII và thói cơ hội chính trị của giới dân chửi

Để ngăn nguy cơ phát sinh biểu tình, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự cho Đại hội XIII, các cơ quan Công an trên địa bàn thành phố Hà Nội đã giải tán nơi ngủ tạm bằng lều bạt của các nhóm nông dân khiếu kiện về vấn đề đất đai, đồng thời chặn cửa nhiều gương mặt chống chế độ. Đáp lại, nhiều tổ chức, cá nhân chống đối đã công kích rằng đây là những biểu hiện vi phạm quyền tự do di chuyển, tự do biểu đạt, tự do hội họp trong thời gian diễn ra Đại hội.

Từ đó, họ tuyên truyền rằng công tác đảm bảo an ninh, trật tự của Đại hội cho thấy nền chính trị Việt Nam thiếu tính dân chủ.

Đi xa hơn, Nguyễn Vũ Bình còn tung tin đồn rằng những biểu hiện này, cùng sự  “bất ổn và phức tạp” của “bối cảnh thế giới và khu vực”, cho thấy Đại hội XIII sắp mang đến những biến chuyển chính trị lớn:

Đại hội XIII và thói cơ hội chính trị của giới dân chửi

Tuy nhiên, Đại hội XIII đã trôi qua như dự tính, mà không gặp phải bất cứ biến động nào. So với các kỳ Đại hội trước, Đại hội XIII cũng đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể của những lời đồn đại thất thiệt về tình hình nội chính, mà trước đây vẫn thường lan truyền phổ biến trên Internet.

Như vậy, việc thắt chặt an ninh trong thời gian diễn ra Đại hội XIII chỉ cho thấy Đảng Cộng sản đang kiểm soát đời sống chính trị ở Việt Nam một cách ngày càng chắc chắn hơn.

Trong khi đó, tin đồn của Nguyễn Vũ Bình cho thấy các nhóm chống Nhà nước vẫn bị chi phối bởi tâm lý cơ hội chính trị, hóng biến, chờ thời – những điều khiến họ không có khả năng đánh giá hiện trạng xã hội một cách thông suốt.

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG