Wednesday, June 26, 2024

GIỞ TRÒ THÁU CÁY, TS NGUYỄN XUÂN DIỆN ĐƯỢC PHEN BẼ MẶT!

Tỏ ra thành thạo về văn hoá tâm linh, mới đây sau khi kết thúc đám tang của nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, ts Nguyễn Xuân Diện (Hà Nội) đã đăng đàn bỉ bôi. Diện
viết: “Rắc vàng trong lúc đưa tang là để vong hồn người chết biết lối đi lối về, hoặc là để có tiền tiêu lúc đi đường. Việc rắc vàng bao giờ cũng là MỘT người phụ nữ GOÁ CHỒNG đảm nhiệm. Và nhất định phải là người không trong họ hàng nội tộc.

Nhưng đám tang ông Phiêu thì thấy có HAI người phụ nữ còn khá trẻ, không biết đã chết chồng chưa? Mà cũng không biết chắc là rắc vàng mã hay hoa nữa?

Gia đình ông Phiêu không hiểu phong tục hay là hiểu mà vẫn cứ làm!?

Ghi chú: Được biết, gia đình ông Phiêu rất trọng phong tục, hồi cưới vợ cho con trai có cho anh này đến tận Viện Hán Nôm xem ngày để làm đám cưới”.

Nhưng mới ê chề làm sao khi chính điều nói ra khiến Diện không chỉ yếu về văn hoá mà còn cho thấy sự ẩu tả đến khó tin.

Diện cứ đinh ninh thứ được rắc trong hình ảnh lễ tang của cố Tổng bí thư Lê Khả
Phiêu là vàng mã. Nhưng nhìn kỹ, soi kỹ hơn mới thay đó không phải là vàng mã mà là những cánh hoa tươi. Chính điều này, ngay từ đầu đã nhận diện bản chất của những gì được Diện nói ra. Việc phải là phụ nữ “Goá chồng” gì đó đứng ra đảm nhiệm việc này vì thế trở nên khó hiểu và cũng lạc lõng.

GIỞ TRÒ THÁU CÁY, TS NGUYỄN XUÂN DIỆN ĐƯỢC PHEN BẼ MẶT!

Stt của Tiến sỹ Hán Nôm
Nguyễn Xuân Diện (Nguồn: FB)

Và riêng về điều này cũng khiến cho câu chuyện không đáng nói.

Lẽ dĩ nhiên vì điều này Diện đã nhận về mình không ít những tiếng chửi. Không chỉ
sai về văn hoá khi đa phần những việc rải vàng mã cho người chết chủ yếu là do người trong nội tộc thực hiện *(chứ chưa bao giờ do người ngoại tộc thực hiện). Nguyễn Xuân Diện đang cho thấy mình thờ ơ đến mức nào. Bởi lẽ, vì những hệ luỵ của việc rải vàng mã cho người quá cố nên đã có những cuộc vận động nói không với điều này để đảm bảo môi trường, mỹ quan. Vậy mà một ông Tiến sỹ văn hoá hẳn hoi lại cổ suý, thậm chí cố công chỉ ra những chi tiết liên quan làm như thế “thế gian này chỉ có mình hiểu về chuyện rải vàng mã”.

Hành vi láu cá của Diện vì thế đã bị nhận diện một cách rõ ràng nhất. Đó cũng là bài
học cho những kẻ đang cố tình vì những lí do này, lí do khác đang nghĩ ra vô số những chuyện hòng bêu xấu, hạ bệ hình ảnh, uy tín của chế độ. Đã là chuyện tầm vóc quốc gia thì chắc chắn đến chi tiết nhỏ nhất cũng đã được tính toán thận trọng trước khi thực hiện. Chỉ có những kẻ ấu trĩ, không hiểu mới có những suy nghĩ giản đơn, lệch lạc mà thôi!

PHƯƠNG NAM

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG