Monday, September 30, 2024

Triệu tập 3 trường hợp tung tin thất thiệt về dịch COVID-19

Sau khi có thông tin trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có ca mắc COVID-19, một số tài khoản Facebook đã tung tin đồn cho rằng người mắc bệnh đã về nhà, đi nhiều nơi…nhưng không chịu khai báo y tế thành thật.

Chiều 30/7, Thiếu tá Nguyễn Đức Thuận, Trưởng Công an xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa tiến hành triệu tập 3 trường hợp lên làm việc để làm rõ về hành vi tung tin đồn thất thiệt, thiếu phát ngôn chính xác về trường hợp mắc bệnh COVID-19 trên mạng xã hội Facebook.

Theo đó, 3 trường hợp bị triệu tập gồm: B.N.N, N.T.H và L.T.P (cùng trú tại thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin).

Theo Thiếu tá Thuận, trước đó, vào ngày 29/7, sau khi tỉnh Đắk Lắk công bố trường hợp chị H.T.Y.N. (SN 1999, trú tại thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin), đang theo học ngành y Trường Đại học Đông Á, TP Đà Nẵng sau khi di chuyển bằng xe khách về địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện bị nhiễm COVID-19. Sau đó, tỉnh Đắk Lắk đã công bố hành trình di chuyển của bệnh nhân này để người dân được biết.

Triệu tập 3 trường hợp tung tin thất thiệt về dịch COVID-19

Cơ quan Công an xã tiến hành làm việc với một số đối tượng

Theo lịch trình công bố, bệnh nhân N. sau khi xuống Bến xe phía Bắc TP Buôn Ma Thuột đã đi xe Grap đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để khai báo y tế.

Sau khi khám sàng lọc, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh nghi ngờ bệnh nhân có dấu hiệu bị nhiễm COVID-19 nên đã dùng xe chuyên dụng của bệnh viện chở bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nhập viện. Trong thời gian bệnh nhân đến khai báo y tế tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, bệnh nhân có gặp mẹ đẻ của mình nhưng cả hai chỉ tiếp xúc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang theo quy định.

Triệu tập 3 trường hợp tung tin thất thiệt về dịch COVID-19

Một trong 3 đối tượng được triệu tập lên làm việc

Sau khi thông tin này được công bố, một số chủ tài khoản Facebook nói trên đã đưa những thông tin lên trang cá nhân của mình, hoặc bình luận với những dòng trạng thái trái chiều như: Sau khi từ Đà Nẵng về, bệnh nhân đã về nhà và đi đến nhiều nơi như chợ, tiệm thuốc, đi nhà thờ cùng người thân. Những thông tin trên đã khiến nhiều người dân trên địa bàn hoang mang, đồn đoán toàn xã sắp bị cách ly và đã có nhiều người bị lây bệnh, gây mất an ninh trật tự cũng như khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Cũng theo Thiếu tá Thuận, sau khi xảy ra những thông tin trái chiều trên, Công an xã cũng như chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, đồng thời tuyên truyền đến người dân không đưa, tin vào những thông tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng, gây dư luận xấu, bất an về dịch COVID-19 trên địa bàn.

“Đối với những trường hợp đưa thông tin thiếu chính xác, Công an xã sẽ tiến hành tham mưu cho chính quyền địa phương có những biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, Thiếu tá Thuận nói.

V.Thành-Đ.Thuận (CAND)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG