Sunday, October 6, 2024

Đà Nẵng: Khởi tố vụ án tổ chức người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Công an Đà Nẵng đã khởi tố vụ án theo Điều 348 Bộ luật Hình sự, sau khi phát hiện 31 người nhập cảnh trái phép.

Tối 21/7, công an thành phố Đà Nẵng cho biết sau khi khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam”, lực lượng chức năng sẽ tiến hành điều tra theo luật định.

Số người liên quan bị bắt giữ chưa được công an công bố.

Công an cho biết, ngày 11/7 đã kiểm tra hành chính số nhà 39 Dương Tử Giang, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn và phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Năm ngày sau, công an kiểm tra hành chính khách sạn East Sea, số 55-57 đường Loseby, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà đã phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Theo đại tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà, cho biết những người này sang Đà Nẵng làm ăn, buôn bán hải sản với các mối hàng trước đây. Họ đi bằng đường tiểu ngạch.

Trước đó ngày 18/7, công an Quảng Nam cũng phát hiện 21 người Trung Quốc lưu trú trái phép tại thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính với nCoV.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, nhận định khả năng có đường dây đưa người vượt biên và có “đầu nậu” giữ hộ chiếu của những người này. Trong số 21 người bị công an Quảng Nam phát hiện, 17 người không có giấy tờ.

Khánh Quỳnh

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG