Saturday, October 5, 2024

Bí thư thành ủy Hà Nội: Người lãnh đạo công tâm, trách nhiệm

 

Bí thư thành ủy Hà Nội: Người lãnh đạo công tâm, trách nhiệmẢnh: Bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu trong một cuộc họp của thành phố (Nguồn Internet)

Ngày 7/2/2020, ông Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ được Bộ Chính trị bổ nhiệm làm Bí thư thành ủy Hà Nội. Từ đó đến nay, trải qua hơn 9 tháng trên cương vị mới, ông Vương Đình Huệ đã lãnh đạo Thành ủy, chính quyền Thủ đô đạt được nhiều thành quả quan trọng, góp phần vào sự ổn định, phát triển mọi mặt của thủ đô. Qua đó người dân thủ đô nói riêng và người dân cả nước nói chung thấy được một đồng chí lãnh đạo có tâm, có tầm, trách nhiệm với công việc.

Ngay sau khi đảm nhiệm cương vị mới, ông Vương Đình Huệ đã bắt tay ngay vào công việc. Ông đã có nhiều cuộc họp với các cấp ủy, cơ quan, ban, ngành trên địa bàn. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp. Ông cùng đội ngũ lãnh đạo Thủ đô đã  chỉ đạo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần vào sự thành công của Việt Nam trong việc khống chế, kiểm soát thành công dịch bệnh.

Cùng với đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của ông Vương Đình Huệ, Thủ đô Hà Nội đã có những khởi sắc về mọi mặt. 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng dưới sự lãnh đạo của ông Vương Đình Huệ và lãnh đạo Thành phố tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng 3,39%, trong đó kim ngạch xuất khẩu ước đạt 6,75 tỷ USD, giảm 6,7%; Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 13,7 tỷ USD, giảm 9,2%. Chỉ số giá tiêu dùng CPI bình quân ước tăng 3,68% (cùng kỳ tăng 4,1%). Đây là những con số đáng mừng trong bối cảnh thế giới đang trì trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đời sống của nhân dân thủ đô tiếp tục được nâng cao. Bí thư Thành ủy Hà Nội thường xuyên tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri, lắng nghe quần chúng nhân dân, trên cơ sở đó giải đáp và có các giải pháp tháo gỡ bức xúc, thắc mắc của nhân dân Thủ đô kịp thời. Đặc biệt, với vai trò là người đứng đầu Đảng bộ có số lượng đảng viên lớn nhất nước với 4,6 vạn đảng viên. Ông Vương Đình Huệ đã lãnh đạo điều hành thành công Đảng bộ, tích cực phát huy dân chủ trong Đảng bộ. Qua đó nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của đảng viên trong Đảng bộ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển của Thủ đô.

Có thể thấy, ông Vương Đình Huệ mặc dù mới chỉ đảm nhiệm chức vụ Bí Thư thành ủy Hà Nội trong thời gian ngắn nhưng đã thu được nhiều kết quả tích cực. Điều này hoàn toàn trái ngược lại với những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt mà các trang mạng phản động, chống đối đưa tin về ông suốt thời gian qua. Người dân Thủ đô cần tiếp tục đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng nói chung và cá nhân Bí thư thành ủy vì cuộc sống tươi đẹp trong thời gian tới./.

Hương Giang

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG