Thursday, September 19, 2024

Thêm thành viên hội nhà báo độc lập sa lưới

 

Thêm thành viên hội nhà báo độc lập sa lướiẢnh: Hội nhà báo độc lập ra mắt (nguồn Internet)

Ngày 12-6 vừa qua, Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện lệnh bắt bị can Lê Hữu Minh Tuấn một thành viên của cái gọi là “Hội nhà báo độc lập” để tạm giam về hành vi “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Qua khám xét nơi ở của y, cơ quan chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan hành vi phạm tội. Lê Hữu Minh Tuấn, sinh ngày 20/3/1989, trú tại tỉnh Quảng Nam, hiện đang học tại chức tại Đại học Luật Hà Nội. Lê Hữu Minh Tuấn là đối tượng cốt cán, tích cực trong “Hội nhà báo độc lập”, được giao nhiệm vụ phụ trách tài chính. Lê Hữu Minh Tuấn đã cùng đồng bọn viết, phát tán nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam trên Internet.

Trước đó vào ngày 21/11/2019, Phạm Chí Dũng, Chủ tịch của Hội nhà báo phản động đã bị bắt vì hành vi “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Liên tiếp trong các ngày 21 và 23/5/2020, lần lượt thành viên cốt cán Phạm Thành (chủ trang blog Bà Đầm Xòe) và Phó Chủ tịch của “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” là Nguyễn Tường Thụy và đã lần lượt bị bắt.

Như vậy từ chủ tịch, phó chủ tịch và thành viên cốt cán của Hội nhà báo độc lập đã lần lượt bị bắt. Có thể thấy với những kẻ như thế thì bản chất của cái được gọi là “hội nhà báo độc lập” sẽ không tốt đẹp đi nơi nào. Những thành viên khác của hội chót tin vào lời của những kẻ bán nước tham gia vào “hội” cũng nên nhanh chóng tỉnh ngộ. “Hội nhà báo độc lập” đã bộc lộ rõ bản chất là một nhóm phản động chống phá đất nước. Vậy nên, sớm muộn gì, nó cũng sẽ tan rã…

Thiên Bình

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG