Sunday, September 29, 2024

Cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Dịch bệnh Covid 19 đã và đang có những diễn biến hết sức phức tạp, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và công việc của người dân Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung. Chủ động trong công tác phòng ngừa và tâm thế kiểm soát tốt dịch bệnh, Việt Nam đã có những tiến bộ và làm chủ trong ứng phó với dịch bệnh, theo dõi và điều trị tích cực cho những người bị nhiễm. Sự nỗ lực của Việt Nam đã được cả thế giới công nhận, nhân dân tin tưởng vào chính sách và giải pháp chống dịch bệnh Covid-19 của Đảng và Nhà nước ta. Bên cạnh đó vẫn có những những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch tìm cách đả kích, phê phán Chính phủ ta không có biện pháp cứng rắn trong chống dịch, “tung hô” những lời nói lạc lõng cho rằng “Việt Nam không đủ cơ sở vật chất, không đủ sức và không chủ động trong ứng phó với dịch bệnh”, việc đưa những người bệnh từ nước ngoài về nước đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Vẫn là chiêu trò cũ rích, lợi dụng tự do, dân chủ, nhân quyền được chúng nhai đi nhai lại  nhằm phá hoại sự đoàn kết, thống nhất của Đảng và nhân dân ta.

Cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Tinh thần lạc quan, đoàn kết sẽ góp phần giúp Việt Nam chiến thắng dịch bệnh Covid-19 

Những ý đồ phá hoại chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta cần được bóc mẽ và làm rõ cho toàn thể nhân dân thấy được “bộ mặt thật” của chúng.

Việt Nam là nước tiếp giáp với Trung Quốc – trung tâm dịch Covid-19, vì vậy ngay khi dịch bùng phát tại TP Vũ Hán – Trung Quốc, chúng ta đã kịp thời và chủ động áp dụng các biện pháp khoanh vùng và dập dịch. Đặc biệt, chúng ta đã thành lập ra nhiều khu cách ly có đầy đủ tiện nghi, từ thức ăn, đồ uống, giường chiếu chăn màn cho những người từ tâm dịch trở về điều trị và theo dõi tạo điều kiện cho họ yên tâm dưỡng bệnh.

Cảnh giác trước các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Việt Nam nỗ lực trong ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Ngay khi có dịch bệnh bùng phát, Việt Nam đã thành lập Ban chỉ đạo Quốc giao phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; Bộ y tế đã thành lập 25 đội phản ứng nhanh; Bộ Quốc phòng thành lập 20 đội, thực hiện kết nối trực tuyến 21 bệnh viện với Bộ Y tế để thống nhất chỉ đạo, phối hợp trong chuyên môn, kịp thời ứng phó với diễn biến của dịch bệnh. Đến nay, trong tổng số 261 ca dương tính với Covid-19, đã có 171 ca được  chữa khỏi trị thành công nhờ thực hiện đúng phương châm “ngăn chặn triệt để, phát hiện sớm, cách ly ngay lập tức, khoanh vùng gọn và dập dịch triệt để”. Việt Nam đã từng bước khống chế thành công dịch bệnh, không để lây lan trên diện rộng.

Chính nhờ cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, với những giải pháp quyết liệt, đồng bộ phù hợp với đặc điểm, hoàn cảnh thực tế của đất nước, sự đồng sức, đồng lòng, ủng hộ của toàn thể nhân dân bước đầu đã đem lại thành công. Sự thành công của Việt Nam đã được các tổ chức, quốc gia trên thế giới đánh giá, ghi nhận và xem đây như là hình mẫu trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong khi các nước có nền kinh tế, y học phát triển như Mỹ, Pháp, Italy, Nhật Bản… đang quay cuồng với công tác phòng chống dịch bệnh, số người chết không ngừng tăng lên từng ngày.

Tình cảm của người Việt với bạn bè quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh đã phần nào thể hiện sâu sắc trong lá thư cảm động của hai cha con bệnh nhân Li Ding và Li Zichao bị nhiễm Covid-19 từ Vũ Hán gửi cho tập thể thầy thuốc Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi họ được chữa khỏi tại Việt Nam. Tinh thần “tương thân tương ái” đã được chúng ta phát huy có hiệu quả, được bạn bè quốc tế ghi nhận và ủng hộ, dù trong hoàn cảnh khó khăn dịch bệnh chúng ta vẫn sẵn sàng, tận tình giúp đỡ không bao giờ kỳ thị có ý định đẩy đuổi họ về nước.

Tất cả những kết quả này đã minh chứng cho tinh thần của một dân tộc Việt Nam anh hùng, bất khuất. Có được sự đồng lòng nhất trí, chung tay của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, nhất định chúng ta sẽ vượt qua được mọi khó khăn, nhất định sẽ giành thắng lợi. Mọi luận điệu xuyên tạc, sai trái, phản động của các thế lực thù địch sẽ bị nhân dân ta bóc mẽ và sẽ bị thất bại.

Trương Hiền

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG