Monday, October 7, 2024

Ít người mắc CoVid19 của Việt Nam là may mắn?

 

Ít người mắc CoVid19 của Việt Nam là may mắn?

Thời gian qua, mấy anh chị zân chủ mạng Việt Nam ngoài việc tung tin vịt, tin giả kiểu Chính phủ che giấu dịch, lừa dân, sợ Trung Quốc nên không dám đóng cửa biên giới… Đến nay, chứng kiến các nước trên thế giới, thậm chí là nước mạnh về y tế nhất đều “toang” thì họ hễ mở miệng ra là đều tổng kết xanh rờn, Việt Nam may mắn nên có ít ca nhiễm bệnh, chưa có ai bị chết. Tiêu biểu như bài viết  “Dịch Covid – 19 ở Việt Nam thì điều gì nên cảm thấy đáng sợ nhất?” của chị Cao Vĩnh Thịnh –  “Giám đốc” nhóm biểu tình chuyên nghiệp Green Trees (Vì Một Hà Nội Xanh) về danh nghĩa hiến kế, kiến nghị một số giải pháp phòng chống dịch, nhưng ngay từ đầu đã phủ nhận công sức của những y bác sĩ, bộ đội, công an và cả hệ thống chính trị này… đã vất vả, gồng mình lên chống dịch suốt thời gian vừa qua vì Việt Nam chỉ là may mắn, may nên ít người bị, may nên không có ai tử vong!?!

Ít người mắc CoVid19 của Việt Nam là may mắn?

Cao VĨnh Thịnh ca ngợi nước Mỹ hết lời?

Ít người mắc CoVid19 của Việt Nam là may mắn?

Còn Việt Nam ít người mắc CoVid, chưa có người chết là …may mắn?

Theo như đánh giá của Cao Vĩnh Thịnh và các anh chị zân chủ mạng kia, chỉ có Việt Nam là ngoại lệ, ăn may nên chỉ có ít người nhiễm vậy, và cũng ăn may nên không ai chết trong khi cả thế giới có trên triệu người mắc và hàng ngàn, hang van người chết vì dịch bệnh thì Việt Nam ?!?

Nói như cô Thịnh và các anh chị zân chủ mạng kia, chính khách, truyền thông và bao nhiêu người nước ngoài trực tiếp chứng kiến công tác phòng chống dịch bệnh của Việt Nam đã “nhầm lẫn” khi ca ngợi “Việt Nam chống dịch bằng biện pháp con nhà nghèo” ?!?

Nói như cô Thịnh và các anh chị zân chủ mạng kia, hàng ngàn người Việt đang tháo chạy khỏi Trung Quốc trước đây, Mỹ, Âu và sắp tới hàng loạt các nước khác về nước “chạy dịch” là “ngộ nhận”!?!

Khi Cao Vĩnh Thịnh nói đến “nỗi sợ hãi” khi chứng kiến thảm cảnh y tế, dịch bệnh tại Ý, Mỹ, Pháp có bao giờ nghĩ rằng khi mà Trung Quốc đang gồng mình chống dịch, Việt Nam đã triển khai các biện pháp chống dịch thì các nước đó chỉ coi đó là “cúm mùa”, mọi sinh hoạt vẫn bình thường không có một biện pháp nào để phòng dịch. Thảm cảnh như bây giờ chính là do họ chủ quan, chủ quan cho rằng nó là một bệnh bình thường và họ sẽ kiểm soát được, đến khi không kiểm soát được thì mới thành ra như ngày hôm nay. Ngay cả khi tình hình đã nghiêm trọng họ cũng không hề triển khai những biện pháp mạnh, người dân vẫn sinh hoạt bình thường, không dùng khẩu trang, vẫn “tự do đi lại”. Thậm chí như ở Anh, nếu bạn có biểu hiện của bệnh Covid – 19, bạn báo cho chính quyền, cho các cơ sở y tế thì họ cũng cho bạn cách ly tại nhà mà không có đưa ra cách điều trị. Cho tới khi dịch bệnh ngoài tầm kiểm soát thì Mỹ, Ý, Pháp và Anh mới bắt đầu đưa ra các biện pháp như phong tỏa thành phố, hạn chế đi lại và tới tận thời gian này khi mà số người ở New York chết do Covid – 19 quá lớn họ mới cân nhắc việc khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài. Vâng là cân nhắc việc “KHUYẾN CÁO” chứ chưa bắt buộc.

Còn về các giải pháp mà chị nói để phòng dịch, chẳng có gì mới/lạ cả, mà nói thật, Chính phủ họp bàn hàng ngày, các Chỉ thị của Thủ tướng, các khuyến cáo của ngành y tế đã ra rả hàng ngày, truyền thông nói đến từng phút, từng giờ đả thông tư tưởng, chuẩn bị tâm lý và tâm thế cho dân, “hù” dân từ rất sớm rồi và cân nhắc rất thận trọng thời điểm, liều lượng triển khai để vừa chống dịch, vừa không để sụp đổ kinh tế, xã hội. Còn các anh chị zân chủ, hãy lo tự bảo vệ bản thân và gia đình cho tốt trước dịch bệnh, đừng suốt ngày nghĩ cách, nghĩ kế “thương vay khóc mướn” , đâm bị thóc chọc bị gạo, phá hoại nỗ lực của xã hội đã là tốt lắm rồi!

TH

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG