Sunday, September 8, 2024

LM Đặng Hữu Nam lại hằn học với hoạt động của Ủy ban đoàn kết Công giáo!

Đây là lần thứ 2 trong năm nay vị chủ chăn hiện đang đảm nhiệm cương vị quản xứ tại Gx Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An có sự hằn học, giễu cợt với hoạt động của Ủy ban đoàn kết công giáo khi tổ chức này diễn ra Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022.

LM Đặng Hữu Nam lại hằn học với hoạt động của Ủy ban đoàn kết Công giáo!

Nội dung giễu cợt giấy mời của Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Quảng Bình trên Fb của Linh mục Đặng Hữu Nam (Nguồn: FB).

Trước đó, nhân Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Nghệ An đại hội thành công. Dù không được mời đến dự nhưng khi thấy sự xuất hiện của Linh mục Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Nghệ An Nguyễn Đăng Điền chụp ảnh với đại biểu nhỏ tuổi nhất về dự Linh mục Đặng Hữu Nam đã có động thái tương tự.

Ở bài viết trước (http://www.molang0205.com/2017/10/khong-tham-du-ai-hoi-linh-muc-ang-huu.html), khi nói về sự hằn học này, Mõ đã nói rằng: “Chuyện Linh mục Đặng Hữu Nam xúc phạm, bêu rếu các chủ chăn khác không còn là chuyện gì quá lạ. Nhưng có vẻ như mức độ lần này đã trở nên nghiêm trọng. Bởi dù sao đi nữa Linh mục giuse Nguyễn Đăng Điền là lớp tiền bối, đức cao vọng trọng, đến hàng Giám mục khi gặp Ngài còn phải kiêng nể; trong khi Linh mục Đặng Hữu Nam lại coi như không!

Trên thực tế, chuyện chức sắc, giáo dân đạo Công giáo tham gia Uỷ ban đoàn kết các cấp bị đông đảo chức sắc đạo Công giáo ngăn cản. Lí do được nêu ra không ngoài việc cho đây là tổ chức Công giáo quốc doanh, Công giáo dưới sự chỉ huy, điều khiển của nhà nước. Tuy nhiên, có vẻ như suy nghĩ này đã trở nên lỗi thời. Bằng chứng được đưa ra là ngày càng nhiều Linh mục, giáo dân tích cực, sốt sắng tham gia hoạt động này!

Sự hằn học của Linh mục Đặng Hữu Nam cũng là sự dễ hiểu nhưng xin thưa đó là những tiếng nói có tính thiểu số và không đại diện cho giáo hội trong bối cảnh hiện tại!”.

Cũng xin lưu ý với những ai đang quan tâm điều này, sẽ còn lâu những kẻ như Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục được mời đến dự một đại hội hay hội nghị của tổ chức mà họ vẫn xem là “Công giáo quốc doanh” kiểu này. Bởi chính họ là những kẻ phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân; và nặng nề hơn chính họ đang quấy rối, làm ảnh hưởng sự thống nhất, đoàn kết trong nội bộ Giáo hội!

Đó là một thực tế đáng buồn đang hiện diện tại Giáo phận Vinh dưới thời chủ chăn Nguyễn Thái Hợp!

Theo Mõ Làng

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG