Tuesday, June 25, 2024

Bí thư Hà Nội: Tập trung giải quyết vụ việc tồn đọng, bức xúc

Bí thư Hà Nội yêu cầu cơ quan của thành phố theo dõi, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, các vụ việc liên quan đến nhân sự đại hội đảng bộ các cấp.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ vừa chủ trì làm việc với Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết về Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội.

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy cho biết năm 2019, các cơ quan hành chính của Hà Nội đã tiếp gần 29.600 lượt đoàn công dân đến khiếu nại, tố cáo. Từ khi Nghị quyết 15 được ban hành, thành phố đã củng cố được 193/226 tổ chức cơ sở đảng.

Đối với công tác giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp về an ninh trật tự, ban chỉ đạo đã rà soát, giải quyết 144/200 vụ việc được đưa vào danh sách theo dõi và bổ sung 6 vụ việc mới. Tình hình khiếu nại, tố cáo được kiểm soát và góp phần quan trọng vào việc giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự.

Bí thư Hà Nội: Tập trung giải quyết vụ việc tồn đọng, bức xúc

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ. Ảnh: Hải Nam.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định việc ban hành và thực hiện Nghị quyết 15 và Chỉ thị 15 của Thành ủy đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay.

Kết quả thực hiện trong thời gian qua đã cho thấy sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy cũng như sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thủ đô.

Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ lưu ý BCĐ phải quan tâm công tác dự báo tình hình đơn thư khiếu nại tố cáo từ nay đến đại hội đảng bộ các cấp, bao gồm cả đơn thư về các vụ việc tồn đọng còn đang bức xúc nhân dân cũng như đơn thư liên quan đến nhân sự đại hội.

“Đặc biệt, cần phải đánh giá thật kỹ tình hình ở các đảng bộ còn có các tổ chức cơ sở đảng yếu kém, cần củng cố, từ đó tham mưu có Thường trực Thành ủy có giải pháp phù hợp, nhằm tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp trong thời gian tới”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG