Friday, September 20, 2024

Vi phạm hành chính về tiền tệ và ngân hàng, Grab bị phạt 120 triệu đồng

Vừa qua, Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng I (thuộc Ngân hàng Nhà nước) đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Grab. 

Cụ thể, Công ty TNHH Grab đã không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.

Vi phạm hành chính về tiền tệ và ngân hàng, Grab bị phạt 120 triệu đồng

Ảnh minh họa

Theo đó, Công ty TNHH Grap không tuân thủ quy định về thời hạn gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài đối với khoản vay ngắn hạn không có hợp đồng gia hạn nhưng còn dư nợ gốc tại thời điểm tròn một năm kể từ ngày rút vốn đầu tiên, vi phạm quy định tại Khoản 3, Điều 9 và điểm c, Khoản 3, Điều 13 Thông tư 03/2016/TT-NHNN.

Số tiền Công ty TNHH Grab bị phạt là 120 triệu đồng, đây là mức phạt trung bình của khung tiền phạt được quy định tại Khoản 4, Điều 23 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Quyết định cũng nêu rõ, trong thời hạn 10 ngày từ khi nhận được Quyết định xử phạt, Công ty TNHH Grab phải nộp tiền phạt vào tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, thành phố Hà Nội. Nếu quá thời hạn mà Công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG